Elon Musk: Hệ thống xác minh mã màu mới tại Twitter sẽ ra mắt tuần tới

Tỷ phú Elon Musk đã sẵn sàng khởi chạy lại hệ thống xác minh tài khoản mới mới khá rắc rối cho Twitter. Lần này, dùng màu sắc để phân biệt các loại tài khoản người dùng.

Giám đốc điều hành của Twitter đã thông báo thông qua một  dòng tweet rằng Twitter dự kiến sẽ triển khai hệ thống xác minh tài khoản vào thứ Sáu tuần tới. Có những thay đổi đối với hệ thống lần này nhằm ngăn mọi người lợi dụng việc trả phí 8 USD/ tháng để mạo danh những người nổi tiếng hoặc công ty.

"Tất cả các tài khoản đã được xác minh sẽ được xác thực thủ công trước khi dấu tick được kích hoạt. Rắc rối, nhưng cần thiết", ông ấy đã viết trong dòng tweet.

Tỷ phú Musk không nói chi tiết về quy trình xác minh thủ công hoặc thời gian thực hiện kiểm duyệt, đặc biệt là trong bối cảnh Twitter cắt giảm nhân sự và vừa qua một số lượng lớn nhân viên đã bỏ việc.

Elon Musk cho biết hệ thống xác minh mã màu mới tại Twitter sẽ ra mắt tuần tới - Ảnh 1.

Twitter sẽ khỏi chạy hệ thống kiểm duyệt tài khoản và phân chia theo màu sắc vào tuần tới.Nguồn ảnh: Internet.

Hệ thống mới sẽ phân ra dấu tick vàng cho các công ty, tick màu xám cho các tổ chức chính phủ và tick màu xanh lam cho các tài khoản cá nhân, cho dù họ có phải là người nổi tiếng hay không.

Nỗ lực trước đó của ông Musk nhằm khởi chạy dịch vụ xác minh tài khoản có trả phí đã gây ra vấn đề hàng loạt tài khoản giả mạo từ những người mạo danh các công ty và người dùng Twitter nổi tiếng, bao gồm giả danh cả ông ấy, và khiến ông Musk phải thông báo trì hoãn khởi chạy hệ thống mới.

Kế hoạch tính phí cho các tài khoản đã được xác minh của ông ấy đã bị hoãn lại nhiều lần. Tính phí người dùng đối với tài khoản đã được xác minh là chìa khóa trong kế hoạch của Musk nhằm làm cho Twitter ít phụ thuộc hơn vào doanh thu quảng cáo, vốn chiếm hơn 90% doanh thu của Twitter cho đến nay và ngăn chặn việc thua lỗ khi các nhà quảng cáo rút lui khỏi nền tảng truyền thông xã hội.

"Tất cả những tài khoản cá nhân đã được xác minh sẽ có cùng một dấu tick màu xanh lam, vì ranh giới thiết lập xác minh dấu tick là quá chủ quan. Các cá nhân có thể có logo nhỏ thứ cấp cho thấy họ thuộc về một tổ chức nếu được tổ chức đó xác minh như vậy. Thông tin chi tiết hơn sẽ công bố vào tuần tới".

Elon Musk cho biết hệ thống xác minh mã màu mới tại Twitter sẽ ra mắt tuần tới - Ảnh 2.

Trong số các thông tin ông ấy đăng tải trên mạng xã hội không nhắc đến giá cả và thời điểm các dấu tick màu xanh sẽ biến mất đối với những tài khoản đã được xác minh trước thời điểm ông Musk tiếp quản và họ không muốn trả phí để tiếp tục duy trì dấu tick đó. 

Twitter, được cho là đã sa thải hầu hết hoặc tất cả nhân viên của bộ phận quan hệ công chúng của mình kể từ khi Musk tiếp quản, đã không phản hồi yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết. Các công ty khác của Musk, Tesla (TSLA) và SpaceX, từ lâu đã không trả lời yêu cầu bình luận từ hầu hết các phương tiện truyền thông.

Chuỗi bài đăng mà ông Musk đưa ra thông báo bắt đầu từ sau lúc ông Musk trả lời một dòng tweet từ cựu Bộ trưởng Lao động Mỹ, ông Robert Reich, một nhà kinh tế tự do, người đã chỉ trích việc sa thải hàng loạt của Musk kể từ khi tiếp quản Twitter.

"Đây là điều mà Elon Musk không hiểu: Phần lớn giá trị của một tập đoàn nằm ở nhân viên của họ, bao gồm kiến thức, kỹ năng và ý tưởng của họ. Khi ông ấy sa thải một nửa lực lượng lao động của Twitter và thậm chí còn đuổi việc nhiều hơn, ông ấy không phải 'cắt giảm chi phí'. Ông ấy đang tích cực phá hủy những gì ông ấy đã mua.", ông Reich viết trên Twitter.

(Nguồn: CNN Business)

THẢO VY