Elon Musk: Tesla đang chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin cho một số mặt hàng

Tesla đánh dấu sự trở lại của nhà sản xuất xe điện trong việc chấp nhận các loại tiền kỹ thuật số cho một số khoản thanh toán.

Cụ thể, theo tờ WSJ đưa tin, CEO Tesla Elon Musk cho biết trong một dòng tweet đầu ngày thứ sáu rằng: "Một vài mặt hàng của Tesla có thể mua được bằng Dogecoin".

Hiện tại, trên trang web của công ty đã hiển thị một số mặt hàng, bao gồm một mặt hàng được gắn nhãn "Khóa thắt lưng Giga Texas", được định giá bằng tiền số.

Dòng tweet của Elon Musk hiện đã nhận được hơn 100.000 lượt thích, cùng vô số bình luận. Nhiều người trong giới tiền điện tử không thể kìm nén cảm xúc, thốt lên: "Hay lắm, cháy lên nào" kèm hagtag #tesla và #Doge.

Giá Dogecoin đã tăng hơn 10% ngay sau dòng tweet của Musk.

im-467932.jpg

Ông Musk vốn nổi tiếng là người ủng hộ tiền số. Giá trị của Dogecoin đã tăng vọt vào cuối năm ngoái khi Musk cho biết Tesla sẽ cung cấp một số hàng hóa có sẵn để mua bằng tiền điện tử.

Năm ngoái, Tesla đã mua 1,5 tỷ USD Bitcoin. Ông Musk cũng cho biết vào thời điểm đó rằng công ty sẽ bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Sau đó, nó đã đình chỉ các giao dịch mua khi ông Musk bày tỏ lo ngại về mức độ cao của việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác Bitcoin.

Cũng trong năm ngoái, ông Musk nói rằng bản thân ông và công ty tên lửa của mình là SpaceX cũng nắm giữ một lượng Bitcoin. Ngoài ra, ông cũng sở hữu Ethereum và Dogecoin, các loại tiền số khác, mặc dù số cổ phần nắm giữ đó có giá trị thấp hơn số Bitcoin của ông.

Dogecoin là một trong những loại tiền điện tử dễ bay hơi nhất. Nó được bắt đầu vào năm 2013 như một trò đùa và xoay quanh meme về chú chó Shiba Inu. Giá trị của tiền điện tử đã tăng vọt vào năm ngoái và vẫn cao hơn khoảng 2.000% so với một năm trước.

Ông Musk - người giàu nhất thế giới, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg gắn liền với Dogecoin. Gần một năm trước, ông đã đề cập đồng tiền này trên Twitter, khiến giá trị của nó tăng 80% trong ngày, trước khi sụt giảm.

Dogecoin đã bất ngờ xuất hiện vào năm ngoái trong chương trình "Saturday Night Live" của ông Musk. Trong một phân đoạn châm biếm, Musk xuất hiện với cái tên "The Dogefather".

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương