Elon Musk tuyên bố sẽ bán cổ phiếu Tesla và quyên góp số tiền thu được để giải quyết nạn đói trên thế giới

Đó là tuyên bố của Elon Musk sau khi Liên hợp quốc cho biết 6 tỷ USD từ các tỷ phú trên thế giới có thể giải quyết cuộc khủng hoảng đói kém hiện nay.

Tỷ phú Elon Musk cho biết, ông sẽ bán cổ phiếu Tesla và quyên góp số tiền thu được nếu Liên hợp quốc có thể chứng minh rằng chỉ cần một tỷ lệ nhỏ tài sản của ông cũng có thể giải quyết được nạn đói trên thế giới.

Musk đã trả lời bình luận của David Beasley, giám đốc Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc, người đã nói với CNN's Connect the World vào tuần trước rằng, khoản quyên góp 6 tỷ USD từ các tỷ phú như Musk và Bezos có thể giúp 42 triệu người thoát khỏi nạn đói.

screen-shot-2021-11-01-at-12.56.52.png
Tesla của Elon Musk đã mua 1,5 tỷ USD Bitcoin vào tháng 1/2021. Ảnh: Getty

Musk hiện là người giàu nhất thế giới và là người đầu tiên có tài sản trị giá 300 tỷ USD, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg. CEO Tesla hiện có giá trị tài sản ròng là 311 tỷ USD, vì vậy 6 tỷ USD sẽ là 2% tài sản của ông, và khoản quyên góp như vậy sẽ khiến ông vượt qua người giàu thứ hai, Jeff Bezos, ít nhất 100 tỷ USD.

Musk đang thách thức tuyên bố rằng số tiền này sẽ giải quyết được cuộc khủng hoảng lương thực hiện tại: "Nếu Chương trình Lương thực Thế giới có thể chứng minh điều đó, ông sẽ "bán cổ phiếu Tesla ngay bây giờ và làm điều đó", Elon Musk nói trên Twitter. Ông cũng yêu cầu trách nhiệm giải trình về cách chi tiêu tiền.

Beasley đã trả lời Musk bằng dòng tweet: "Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng chúng tôi có sẵn các hệ thống để minh bạch về kế toán. Nhóm của bạn có thể xem xét và làm việc với chúng tôi để hoàn toàn tin tưởng về điều đó".

Ông cũng làm rõ rằng Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc chưa bao giờ nói rằng 6 tỷ USD sẽ giải quyết nạn đói trên thế giới. "Đây là khoản quyên góp một lần để cứu 42 triệu sinh mạng trong cuộc khủng hoảng đói chưa từng có này", Beasley viết trên Twitter.

Beasley đã lặp lại lời kêu gọi của mình với các tỷ phú, đề nghị họ thực hiện nhiệm vụ giải quyết nạn đói trên thế giới. "Nó không phức tạp. Tôi không yêu cầu họ làm việc này hàng ngày, hàng tuần, hàng năm", Beasley nói trong lần xuất hiện trên CNN.

Ông tiếp tục: “400 tỷ phú hàng đầu của Hoa Kỳ, giá trị tài sản ròng đã tăng là 1.800 tỷ USD trong năm qua. "Tất cả những gì tôi đề nghị là 0,36% mức tăng giá trị tài sản ròng của bạn. Thế giới đang gặp khó khăn".

(Tham khảo: CNBC)

CHẤN HƯNG