F88 nói gì khi hàng loạt điểm giao dịch bị kiểm tra?

F88 cho biết việc kiểm tra các phòng giao dịch tại các tỉnh Tiền Giang, An Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Hậu Giang… trong thời gian vừa qua là đợt kiểm tra hành chính định kỳ của công an địa phương.

Trong thời gian qua, cơ quan chức năng tại nhiều tỉnh thành đã liên tiếp tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuộc Công ty Cổ phần kinh doanh F88.

Sự việc đã nhận được không ít sự quan tâm của người dân sau khi trụ sở của F88 tại TP.HCM bị khám xét vào đầu tháng 3 vừa qua.

Liên tiếp các điểm giao dịch bị kiểm tra, F88 lên tiếng  - Ảnh 1.

Cảnh sát đồng loạt kiểm tra các phòng giao dịch Công ty F88 tại Đồng Tháp. Ảnh: CACC.

Liên quan đến vấn đề này, F88 cho biết việc kiểm tra các phòng giao dịch tại các tỉnh Tiền Giang, An Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Hậu Giang… trong thời gian vừa qua là đợt kiểm tra hành chính định kỳ của công an địa phương.

Theo F88, ngành nghề kinh doanh hiện tại của công ty là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và được quản lý bởi chính quyền địa phương, do đó việc kiểm tra này vẫn thường xuyên diễn ra để đảm bảo an ninh trật tự.

"Việc kiểm tra hàng loạt được diễn ra đồng thời với sự kiện kiểm tra chi nhánh trụ sở chính tại TP.HCM dẫn đến việc các cơ quan báo chí quan tâm và đưa tin là điều không tránh khỏi", F88 cho biết.

Công ty cũng thông tin thêm, trong thời gian tới, các đợt kiểm tra dự kiến sẽ xảy ra định kỳ theo quy định của cơ quan chức năng. Theo đó, trước, trong và sau thời gian này, tất cả các phòng giao dịch trong hệ thống của F88 vẫn đảm bảo các hoạt động kinh doanh, vận hành, phục vụ nhu cầu của khách hàng như bình thường, theo vietnamfinance.vn.

Liên tiếp các điểm giao dịch bị kiểm tra, F88 lên tiếng  - Ảnh 2.

Văn bản thông báo của F88 về việc cơ quan công an tại nhiều địa phương tiến hành kiểm tra hành chính các phòng giao dịch của F88.

Trước đó, F88 đã lên tiếng về việc cơ quan chức năng đến làm việc tại trụ sở của F88 tại TP.HCM vào đầu tháng 3 vừa qua.

Cụ thể, F88 cho biết theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng đang làm việc để thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến một nhân sự của F88. Sau khi nhận thông tin trên, ban lãnh đạo công ty đã có chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp cung cấp thông tin để làm rõ sự việc.

Trước đó, các cơ sở của F88 ở TP.HCM, Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Hậu Giang cũng bị công an kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, nhà chức trách phát hiện một số cơ sở có hành vi vi phạm như: Lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đúng hoặc không đầy đủ theo quy định; Kê khai không trung thực, không chính xác các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; Không thực hiện đầy đủ các quy định về trách nhiệm đảm bảo an ninh, trật tự khi tiến hành hoạt động hành nghề kinh doanh có điều kiện…

Tại cuộc họp định kỳ tháng 3/2023, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM thống nhất đưa vụ án liên quan Công ty CP Kinh Doanh F88 vào diện theo dõi, chỉ đạo, theo VTC News.

Được thành lập vào năm 2013, F88 là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân có quy mô và tốc độ phát triển khá nhanh tại Việt Nam. F88 cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện cho những khách hàng dưới chuẩn ngân hàng (unbanked và underbanked) và các doanh nghiệp siêu nhỏ (Micro SME) chưa đáp ứng được các yêu cầu của các tổ chức tài chính ngân hàng.

(Tổng hợp)

AN LY