Facebook, Twitter chặn các tuyên bố chiến thắng sớm của cả Trump và Biden

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh các công ty truyền thông xã hội đang chịu áp lực chống lại thông tin sai lệch về bầu cử.

Ngày 3/11 (theo giờ địa phương), Twitter cho biết từ đêm bầu cử cho đến lễ nhậm chức, họ sẽ dán nhãn cảnh báo "các nguồn chính thức thông báo kết quả bầu cử khác" hay "các nguồn chính thức có thể chưa công bố kết quả khi dòng tweet được đăng" với với các bài đăng tuyên bố chiến thắng bầu cử sớm.

Những tài khoản ở Mỹ với hơn 100.000 người theo dõi và có lượng tương tác đáng kể cũng sẽ được họ "đặt vào tầm ngắm".

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden t
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden t

Tương tự, Facebook cũng có động thái về việc này. Nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biế sẽ thông tin cụ thể về các bài đăng nếu ứng viên tổng thống hay chiến dịch tranh cử của họ tuyên bố chiến thắng sớm trước khi có kết quả chính thức. Đồng thời theo dõi loạt vấn đề khác như các các báo cáo về nội dung đàn áp cử tri và ngăn chặn những nỗ lực nhằm cản trở hay đe dọa cử tri.

Twitter cho biết họ sẽ coi các quan chức bầu cử bang và các hãng thông tấn lớn như ABC News, AP, CNN Fox News là nguồn chính thức cho kết quả bầu cử. Không chỉ vậy, họ còn ẩn và dán nhãn cảnh báo "có thể gây tranh cãi hoặc gây hiểu lầm" với bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông tuyên bố sẽ ngăn đối thủ "đánh cắp cuộc bầu cử".

Thanh Mai

Giá Bitcoin tăng theo cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Giá Bitcoin tăng theo cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Giá Bitcoin hôm nay 4/11 tăng mạnh khi thị trường chứng khoán Mỹ đang sôi động từng giờ theo cuộc bầu cử.