Fanpage Thông tin Chính phủ với gần 4 triệu người theo dõi bất ngờ "biến mất" trên Facebook

Fanpage Thông tin Chính phủ là một trong những trang thông tin được nhiều người yêu thích vì độ chính xác và cách diễn đạt độc đáo.

Mới đây, nhiều người sử dụng facebook đã không thể tìm thấy fanpage Thông tin Chính phủ - một trang MXH về tin tức thuộc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. Điều này đã khiến khá nhiều người yêu thích trang tin không khỏi bất ngờ và thắc mắc về nguyên nhân.

Fanpage Thông tin Chính phủ với gần 4 triệu người theo dõi bất ngờ

Được biết, bắt đầu từ năm 2015, fanpage Thông tin Chính phủ đã bắt đầu hoạt động. Tuy nhiên phải đến khoảng 3 năm trở lại đây, lượng người theo dõi trang tin này mới bắt đầu tăng mạnh với lượng tương tác lớn trong mỗi bài đăng.

Đặc biệt, thời điểm dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng tại Việt Nam, nhiều trang tin trên MXH lợi dụng đăng tải thông tin không chính xác. Vào thời điểm này, chính fanpage Thông tin Chính phủ đã hoạt động tích cực nhằm đưa tin chính xác nhất. Cũng nhờ vậy, fanpage này tăng độ “phủ sóng” hơn nữa.

Fanpage thu hút được nhiều sự theo dõi
Fanpage thu hút được nhiều sự theo dõi

Không chỉ nội dung chính xác mà cách thức đăng tải bài viết của trang cũng là yếu tố thu hút nhiều người. Thay vì những văn bản dài với thông tin khô khan, đội ngũ admin fanpage đã lựa chọn tóm tắt sự việc bằng những dòng tin ngắn gọn, dễ hiểu hoặc dùng icon (biểu tượng cảm xúc) để thể hiện nội dung. Sau đó mới trích nguyên văn bản, nội dung chính phía dưới phần bình luận.

Ngôn ngữ được sử dụng rất gần gũi với giới trẻ, có phần hóm hỉnh nhưng không làm mất đi tính thời sự, chuẩn xác của thông tin.

PV

WeChoice Awards 2023 ngay lúc này: Gần 10.000 đề cử từ cộng đồng, loạt Fanpage dậy sóng với thông điệp “dám làm”, ghi nhận những điều ấn tượng!

WeChoice Awards 2023 ngay lúc này: Gần 10.000 đề cử từ cộng đồng, loạt Fanpage dậy sóng với thông điệp “dám làm”, ghi nhận những điều ấn tượng!

Chỉ trong giai đoạn đầu, WeChoice Awards liên tiếp chứng kiến những cột mốc ấn tượng, cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của tinh thần “Dám đam mê Dám rực rỡ".