Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro mới của Samsung có gì hấp dẫn?

Samsung đã ra mắt 2 phiên bản dành cho dòng đồng hồ thông minh thế hệ thứ 5 với nhiều tính năng mới, đó là Galaxy Watch 5 và Galaxy Watch 5 Pro.

Cùng với sự thay đổi về thiết kế, Samsung cũng đã mang đến nhiều sự lựa chọn cho các dòng sản phẩm đồng hồ thông minh của mình với 2 kích thước ở phiên bản tiêu chuẩn (40mm và 44mm) và kích thước của phiên bản Pro sẽ là 45mm.

Bên cạnh đó là những màu sắc tương ứng với các phiên bản và kích thước màn hình đồng hồ.

Theo đó, phiên bản Galaxy Watch 5 kích thước 40mm sẽ có 3 sự lựa chọn màu là: Silver (Bạc), Gray (Xám), Gold (Vàng). Trong khi kích thước 44mm sẽ có 4 màu tương tự với kích thước 40mm và có thêm màu Blue (Xanh lam).

Đối với phiên bản Galaxy Watch 5 Pro sẽ có 02 màu sắc vô cùng mạnh mẽ là: Black Titanium và White Titanium.

Ngoài ra, Samsung sẽ đưa ra các lựa chọn khác nhau cho khách hàng về dây tay với sự đa dạng màu sắc, phù hợp với mọi phong cách mà khách hàng muốn.

Đặc biệt sẽ có thêm các phiên bản hỗ trợ Bluetooth và LTE.

Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro mới của Samsung có gì hấp dẫn? - Ảnh 1.

Về mặt tổng thể, cả hai đồng hồ đều duy trì kiểu mặt tròn cổ điển, với phiên bản Pro có gờ bằng titan, mạnh mẽ hơn. Những thay đổi lớn nhất đã được thực hiện đối với phần mềm của họ, với các nâng cấp như theo dõi các chỉ số sức khỏe chính xác hơn và pin lớn hơn.

Dưới đây là 5 điểm nổi bật chính về đồng hồ mà bạn nên biết:

Cảm biến sinh học

Cảm biến hoạt tính sinh học của Samsung, được sử dụng trong cả Watch 5 và Watch 5 Pro, kết hợp ba cảm biến sức khỏe mạnh mẽ, cung cấp các bài đọc bao gồm nhịp tim, mức oxy trong máu và thậm chí cả mức độ căng thẳng.

Với việc tăng diện tích bề mặt và tiếp xúc trực tiếp nhiều hơn với da trên cổ tay, bạn có thể mong đợi các phiên bản mới nhất theo dõi các chỉ số sức khỏe với độ chính xác thậm chí còn cao hơn Galaxy Watch 4.

Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro mới của Samsung có gì hấp dẫn? - Ảnh 2.

Công nghệ theo dõi sức khỏe

Công cụ đo lường Thành phần cơ thể cung cấp ảnh chụp nhanh đầy đủ về sức khỏe tổng thể của người dùng, cung cấp cách tiếp cận phù hợp để đặt mục tiêu, hướng dẫn người dùng thông qua các bài tập được cá nhân hóa và theo dõi tiến độ.

Đồng hồ mới cũng hiểu các mô hình giấc ngủ thông qua điểm số giấc ngủ theo dõi các giai đoạn của giấc ngủ, cùng với phát hiện ngáy và nồng độ oxy trong máu.

Đặc biệt, công nghệ theo dõi sức khỏe và luyện tập tối tân được Samsung áp dụng lên sản phẩm đồng hồ này. Tính năng phân tích thành phần cơ thể, xác lập mục tiêu tập luyện (BIA) giúp người dùng hiểu rõ về cơ thể của họ để từ đó đặt mục tiêu tập luyện phù hợp. Những chỉ số sức khỏe như cân nặng, BMI (chỉ số khối cơ thể) hay BMR (tỷ lệ trao đổi chất cơ bản trong cơ thể) sẽ luôn được thiết bị theo dõi sát, độ chính xác cao.

Đáng chú ý, nhiều tính năng mới cao cấp chỉ dành tiền cho phiên bản Galaxy Watch5 Pro như tự thiết lập lộ trình mục tiêu, chỉ dẫn tuyến đường về hay điều hướng theo từng ngã rẽ mang đến trải nghiệm luyện tập vượt trội hơn, tối ưu hơn.

Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro mới của Samsung có gì hấp dẫn? - Ảnh 3.

Đồng hồ cũng có tính năng theo dõi trở lại cho phép người dùng theo dõi lại các bước của họ, ngay cả khi một người ở ngoài vùng phủ sóng và không có kết nối.

Thiết kế thời thượng

Về thiết kế, cả hai phiên bản của Galaxy Watch5 đều thu hút bởi thiết kế thời thượng, thay đổi được đa dạng các mặt đồng hồ. 

Ngoài ra, dây đeo mới tích hợp khóa D từ tính cũng giúp dễ dàng và thoải mái trong quá trình sử dụng. 

Phần khung viền được làm bền hơn, hạn chế trầy xước và sáng hơn với hợp kim nhôm (bản thường) và Titanium (bản Pro). Tuy nhiên, không có sự thay đổi quá lớn ở mặt đồng hồ khi vẫn giữ nguyên thiết kế dạng tròn truyền thống.

Pin lớn hơn

Dòng Watch5 Series được trang bị vi xử lý Exynos W920, hỗ trợ sạc nhanh hơn 30% so với thế hệ trước, thời lượng pin cũng tăng thêm 15%. Với tính năng hỗ trợ sạc nhanh không dây, đồng hồ có thể sạc được 45% pin trong vòng 30 phút. 

Mặt khác, viên pin dung lượng 590mAh của Watch5 Pro, người dùng có thể sử dụng liên tục lên tới 80 giờ khi sử dụng thông thường và 20 giờ nếu bật GPS liên tục.

Ngoài ra, đồng hồ còn được trang bị chuẩn kháng nước IP68 và 5ATM, có thể bảo vệ thiết bị an toàn ở độ sâu 1.5m trong thời gian 30 phút, người dùng sử dụng có thể thoải mái đi mưa, rửa tay,… mà không phải lo lắng.

LAN ANH