Gần 200 học sinh một trường cấp 3 ở Phú Quốc bất ngờ cùng trúng tuyển Đại học Hồng Bàng

Đại học Hồng Bàng lý giải đặc thù trường tư, tỷ lệ trúng tuyển "ảo" lớn, trường gửi nhiều giấy báo trúng tuyển và khẳng định làm đúng quy chế tuyển sinh.

 Trường THPT An Thới (Phú Quốc, Kiên Giang) năm học 2019-2020 có có 259 học sinh lớp 12 thì 191 học sinh nhận giấy báo trúng tuyển đại học của Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM).

Ông Lê Thanh Vân - Hiệu trưởng trường THPT An Thới trả lời trên Zing ông nhận bưu kiện, mở ra mới biết đó là giấy báo nhập học.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng khẳng định làm đúng quy chế tuyển sinh. Ảnh: ĐH Hồng Bàng
Đại học Quốc tế Hồng Bàng khẳng định làm đúng quy chế tuyển sinh. Ảnh: ĐH Hồng Bàng

Ông đăng tin lên nhóm chung, thông báo học sinh muốn nhập học thì nhận giấy báo trúng tuyển.

Cũng theo hiệu trưởng, kết thúc học kỳ I, ban tư vấn hướng nghiệp của Đại học  Quốc tế Hồng Bàng đến trường, và gửi lại hiệu trưởng thông tin những học sinh đăng ký xét tuyển, cho hay cần thêm học bạ.

Thấy số lượng lớn, ông nghĩ nếu để từng học sinh photo học bạ, tự gửi có thể bị mất, nên yêu cầu văn phòng nhà trường photo học bạ của số học sinh có đơn đăng ký, gửi Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Quốc, nộp cho Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Gần 200 học sinh cùng trường nhận giấy báo trúng tuyển của Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Ảnh: Tuổi trẻ
Gần 200 học sinh cùng trường nhận giấy báo trúng tuyển của Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Ảnh: Tuổi trẻ

Ông khẳng định trường làm vậy chỉ vì học sinh chứ không có tiêu cực. Học sinh có thể chọn học hoặc không.

Theo thông tin từ học sinh lớp 12 của Trường THPT An Thới, từ đầu năm 2020 đến nay có người của rất nhiều trường đại học, trong đó có Đại học Quốc tế Hồng Bàng, đến trường để tư vấn và mời ghi thông tin xét tuyển. 

Do nhiều trường đến gửi giấy yêu cầu đăng ký xét tuyển đại học, nên nhiều học sinh cho biết đã không nhớ được mình đăng ký trường nào.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng xác nhận Ban tư vấn hướng nghiệp của trường có về THPT An Thới tư vấn tuyển sinh, nên học sinh đăng ký xét tuyển học bạ, bằng cách ghi vào phiếu thông tin. Sau đó, học sinh nộp học bạ, và tất cả 191 em này đều có nguyện vọng vào trường.

Số lượng trúng tuyển lên đến 191 học sinh là do điểm học tập của các em cao, đủ điều kiện trúng tuyển. Do đặc thù trường tư, tỷ lệ trúng tuyển "ảo" lớn, trường gửi nhiều giấy báo trúng tuyển và khẳng định trường làm đúng quy chế tuyển sinh.

Nhà trường khẳng định có tất cả học bạ và phiếu đăng ký của các thí sinh này. 

Vụ Giáo dục đại học - Bộ GD&ĐT cho biết đã nhận được báo cáo của Đại học Quốc tế Hồng Bàng và sẽ kiểm tra vụ việc.

(Tổng hợp)

Q.HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương