Ghé thăm top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2020

Theo tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không uy tín Skytrax, sân bay Changi tại Singapore lần thứ tám liên tiếp trở thành sân bay tốt nhất thế giới.

Trong hoàn cảnh nhiều người mong mỏi cơ hội được bay trở lại thì tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không uy tín của Anh Skytrax công bố giải thưởng hàng năm dành cho các sân bay trên thế giới.

Giải thưởng là sự bầu chọn của các hành khách tại các sân bay trên toàn cầu dựa trên mức độ hài lòng. Năm nay vì đại dịch Covid-19, thay vì dự kiến tổ chức vào ngày 1/4 tại Paris, Pháp, giải thưởng đã được thông báo qua một sự kiện trực tiếp trên Youtube.

1. Changi, Singapore

Ảnh: National.
Ảnh: National.

Chiến thắng lần thứ tám liên tiếp này không hề gây ngạc nhiên, thậm chí là đã được đảm bảo trước. Sân bay gồm các khu thiết kế phúc hợp với nhiều tiện ích, dịch vụ được kết nối trực tiếp với 3 trên 4 ga chính, tạo nên một tổ hợp dịch vụ ấn tượng. 

2. Haneda, Tokyo

Ảnh: Shutterstock.
Ảnh: Shutterstock.

Mặc dù bị “đánh bại” khỏi vị trí số 1 bởi sân bay Changi trong hạng mục “Sân bay tốt nhất thế giới”, sân bay Haneda vẫn giành cho mình hai danh hiệu “Sân bay nội địa tốt nhất thế giới” lẫn “Sân bay sạch nhất thế giới”. 

3. Hamad, Doha

Ảnh: USA Today.
Ảnh: USA Today.

Mở cửa vào năm 2014, Hamad được Skytrax đánh giá là khu phức hợp xa hoa và kiến trúc nhất trên thế giới. Hamad từng được bầu chọn là sân bay tốt nhất tại Trung Đông năm 2020. 

4. Incheon, Seoul

Ảnh: UNStudio.
Ảnh: UNStudio.

Sân bay tại Hàn Quốc này được đánh giá là một trong những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Ga số 2 của sân bay được đánh giá là “Ga sân bay tốt nhất trên thế giới”. 

5. Munich, Đức

Ảnh: Skytrax.
Ảnh: Skytrax.

Đây là sân bay bận rộn thứ hai tại Đức. Với hơn 150 cửa hàng bán lẻ và 50 địa điểm ăn uống cho hành khách, sân bây như một trung tâm thành phố, cung cấp nhiều lựa chọn cho khách ghé thăm. 

6. Hong Kong

Ảnh: Arup.
Ảnh: Arup.

Sân bay quốc tế Hong Kong phục vụ hơn 100 hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến khoảng 180 địa điểm trên thế giới, trong đó có 44 địa điểm thuộc Trung Quốc đại lục. Sân bay này cũng được đánh giá có “Dịch vụ xuất nhập cảnh sân bay tốt nhất thế giới”. 

7. Narita, Tokyo

Ảnh: Airpaz Blog/Wikimedia Commons.
Ảnh: Airpaz Blog/Wikimedia Commons.

Đây là sân bay đóng vai trò là trung tâm quốc tế cho các chuyến bay Nhật Bản. Năm nay, sân bay này cũng được đánh giá có “Bữa tối sân bay tốt nhất thế giới”. 

8. Chubu Centrair, Nagoya

Ảnh: Knaviation.
Ảnh: Knaviation.

Sân bay có tỷ lệ giao thông nội địa lớn, với một số tuyến được vận hành tới các thành phố ở châu Á. Năm 2020, sân bay có khoảng từ 10 – 20 triệu hành khách. Đặc biệt, sân bay có khu ban công ngoài trời nối gần đường băng, cho phép du khách có thể ngắm nhìn máy bay và tày thuyền trên biển. 

9. Schiphol, Amsterdam

 Ảnh: Thousand Wonders.
 Ảnh: Thousand Wonders.

Đây là sân bay quốc tế chính tại Hà Lan. Schiphol là sân bay có mức độ bận rộn thứ 3 tại châu Âu về phương diện mật độ hành khách. Đây cũng là sân bay được đánh giá tốt nhất tại khu vực Tây Âu năm 2020.

10. Kansai, Osaka

Ảnh: Susumu Shingu/ Dezeen.
Ảnh: Susumu Shingu/ Dezeen.

Mở cửa vào năm 1994 và trở thành trung tâm quốc tế quan trọng của Nhật Bản, sân bay Kansai cung cấp một trong những mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế lớn nhất được vận hành liên tục trong 24 tiếng. Sân bay này cũng được bình chọn có đội ngũ nhân viên sân bay tốt nhất châu Á và thế giới, cũng như sở hữu dịch vụ “Vận chuyển hành lý sân bay tốt nhất thế giới”. 

TM (T/H)

Ghé thăm những con phố đẹp nhất thế giới

Ghé thăm những con phố đẹp nhất thế giới

Những con phố nổi tiếng bởi kiến trúc xa hoa, cảnh sắc thiên nhiên, bố cục quy hoạch đẹp mắt.