Giá Bitcoin cao nhất lịch sử, chạm ngưỡng 20.000 USD

Lúc 21h30 ngày 16/12, giá Bitcoin trên CoinDesk là 20.462,3 USD. Vốn hóa thị trường hiện ở mức 381 tỷ USD.

Giá Bitcoin (BTC) đã đạt 20.000 USD lần đầu tiên trong lịch sử vào tối nay ngày 16/12. Mốc lịch sử đến chỉ hơn hai tuần sau khi phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại trước đó.

Biểu đồ hàng tuần của BTC/USD. Nguồn: Tradingview.
Biểu đồ hàng tuần của BTC/USD. Nguồn: Tradingview.

Cuộc biểu tình này khác hẳn với năm 2017, và nhiều lý do cho thấy BTC sẽ tăng cao hơn nữa; bao gồm nhu cầu tổ chức ngày càng tăng, các nhà đầu tư đã tin rằng BTC là nơi trú ẩn có giá trị...

Bitcoin có thể thay thế vàng

Vào tháng 12/2017, dữ liệu cho rằng các nhà đầu tư bán lẻ và chính thống đứng sau cuộc biểu tình của Bitcoin. Vào thời điểm đó, hợp đồng tương lai BTC CME vừa mới ra mắt, và thiếu các phương tiện đầu tư tổ chức.

Do đó, giá chủ yếu được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư bán lẻ, và họ đã đột ngột dừng lại sau một đợt bán tháo mạnh do cá voi gây ra.

Lần này, các nền tảng tập trung vào nhà đầu tư tổ chức đang chứng kiến ​​sự bùng nổ trong hoạt động giao dịch. Các nhà đầu tư tổ chức không đầu tư vào Bitcoin với một chiến lược ngắn hạn. Nhiều người ngày càng xem nó như một kho lưu trữ giá trị và là sự thay thế cho vàng.

Thực tế, các chuyên gia nhận định hiệu suất của Bitcoin đã làm lu mờ hiệu suất của vàng cũng như S & P500, mặc dù kim loại quý đã phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại của chúng trong năm nay.

Bitcoin ngày càng được xem như một kho lưu trữ giá trị

Cả các tổ chức và các nhà đầu tư có giá trị ròng cao bắt đầu thừa nhận Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị.

MicroStrategy, công ty niêm yết ở Hoa Kỳ, đã mua số Bitcoin trị giá 450 triệu USD vào tháng 8 năm nay, tạo ra xu hướng các tổ chức phân bổ vốn vào Bitcoin.

Nhận thức về Bitcoin như một hàng rào chống lạm phát và một kho lưu trữ giá trị ổn định, có thể khiến đồng tiền kỹ thuật số này trở nên hấp dẫn đối với lĩnh vực tài chính rộng lớn hơn trong trung và dài hạn. 

Michael Saylor, Giám đốc điều hành của MicroStrategy, cho biết Bitcoin là tài sản dự trữ kho bạc tốt nhất thế giới, và là mạng lưới tiền tệ thống trị mới nổi. Nó là giải pháp cho vấn đề lưu trữ giá trị mà mọi cá nhân, tập đoàn và chính phủ phải đối mặt.

Hiệu suất của BTC so với Vàng so với S & P500 2020. Nguồn: Ecoinometrics.
Hiệu suất của BTC so với Vàng so với S & P500 2020. Nguồn: Ecoinometrics.

Không có gì ngạc nhiên khi Phố Wall đang coi trọng Bitcoin hơn so với năm 2017. Bằng chứng về điều này được tiết lộ vào ngày 3/12, khi S&P 500 công bố kế hoạch tung ra các chỉ số tiền điện tử của riêng mình vào năm tới.

Các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin mạnh mẽ hơn bao giờ hết vì mạng hiện đang di chuyển 500.000 USD mỗi giây trên toàn cầu. Nói cách khác, Bitcoin chuyển 4,627 tỷ USD giá trị mỗi ngày.

Hashrate bitcoin. Nguồn: Blockchain.com.
Hashrate bitcoin. Nguồn: Blockchain.com.

Mạng cũng an toàn hơn mười lần so với cuối năm 2017, vì hashrate và độ khó khai thác đều tiếp tục đạt mức cao mới trong năm nay.

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương