Giá Bitcoin có thể lên 100.000 USD vào cuối năm nay

Gần đây, Bitcoin đã có một số sự phục hồi đáng kể về giá của nó. Đáng chú ý nhất của sự phục hồi này là sự bứt phá trên 57.000 USD, thiết lập đỉnh cao mới trong bốn tháng.

Theo nhà phân tích nghiên cứu Martin Gaspar của CrossTower, phe bò hiện đang kiểm soát thị trường và tâm lý của các nhà đầu tư rất tích cực với điều này.

Nhưng, Martin Gaspar cho rằng đây có thể chỉ là bước khởi đầu của đợt tăng giá. Có vẻ như nhà phân tích đang ở trong nhóm các nhà đầu tư kỳ vọng giá Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD, điều mà Gaspar nói rất có thể xảy ra trong ba tháng còn lại của năm 2021.

Thị trường ổn định

Podcast của CoinMarketRecap, người có quan điểm lạc quan về tài sản kỹ thuật số, nhấn mạnh sự khan hiếm ngày càng tăng của tài sản là một điều tốt cho giá trị của nó trong tương lai.

Sự khan hiếm của Bitcoin một phần được cho là do sự gia tăng những người nắm giữ tài sản dài hạn. Theo báo cáo, 81% nguồn cung của Bitcoin hiện được giữ lâu dài trong các ví, còn được gọi là kim cương. Và điều này đã gây áp lực mua đáng kể lên thị trường khi Bitcoin rơi vào tình trạng siết chặt nguồn cung lịch sử.

screen-shot-2021-10-14-at-00.23.10.png
Bitcoin đang giao dịch quanh mức 57.000 USD/BTC, tăng hơn 2% trong 24 giờ qua. Dữ liệu từ coinmarketcap.com.

Gaspar cũng nhận xét rằng 200.000 BTC dự kiến ​​sẽ được đưa vào thị trường từ thỏa thuận Mt. Gox sẽ không dẫn đến việc bán tháo hàng loạt.

Nhà phân tích tin rằng các nhà đầu tư cuối cùng đang lấy lại số Bitcoin của họ sau nhiều năm đấu tranh cho nó rất có thể sẽ chỉ giữ số tiền này do sự tăng trưởng của tài sản trong vài năm qua.

“Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ gặp nhiều áp lực bán ra từ những loại nhà đầu tư này. Bitcoin tiếp tục hoạt động tốt hơn các tài sản khác trong khung thời gian này, vì vậy tôi nghĩ rằng nhiều người trong số họ sẽ cảm thấy có thể an toàn hơn khi giữ Bitcoin.

Bitcoin đạt 100.000 USD vào cuối năm?

Martin Gaspar đã đưa ra các yếu tố ảnh hưởng đến giá Bitcoin vào cuối năm nay. Nhà phân tích giải thích rằng thời điểm sắp hết năm thường khiến các nhà giao dịch đổ tiền vào thị trường để kiếm thêm lợi nhuận trước khi hết năm.

Gaspar cũng nói rằng các nhà giao dịch sẽ ra đi từ những tháng mùa hè chậm chạp, và việc nối lại các hoạt động này có thể thúc đẩy thị trường.

Ngay cả với mức tăng gần đây trên thị trường, Gaspar nhận thấy thị trường có xu hướng cao hơn trong thời gian còn lại của năm 2021 và sang quý đầu tiên của năm 2022.

Với xu hướng này, nhà phân tích đặt giá vào cuối năm trên 100.000 USD/BTC, thậm chí có thể lên tới 150.000 USD/BTC. Nhưng Gaspar tin rằng các nhà đầu tư sẽ giữ vững được thời điểm này và chỉ xảy ra một số đợt bán tháo quanh mốc 200.000 USD.

(Nguồn: Binance)

CHẤN HƯNG