Giá Bitcoin có thể về 30.000 USD vào tháng 6

Xu hướng của Bitcoin di chuyển song song với các cổ phiếu công nghệ có nghĩa là đồng tiền điện tử lớn nhất có thể giảm xuống 30.000 USD vào tháng 6, theo Arthur Hayes, người đồng sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử BitMEX.

Hayes, trong một bài đăng trên blog vào thứ Hai, cho biết động lực tương tự có thể thúc kéo Ether về 2.500 USD.

Vào thời điểm viết bài, Bitcoin được giao dịch ở mức 41.565 USD, giảm 2,25% trong 24 giờ qua và giảm 9,61% trong 7 ngày, Etherreum giao dịch ở mức 3.079 USD, giảm 5,01% trong 24 giờ qua và giảm 11% trong 7 ngày.

Dự báo về một loạt đợt tăng lãi suất của Fed trong những tháng tới đã đè nặng lên các cổ phiếu tiền điện tử và công nghệ gần đây, với chỉ số Nasdaq 100 mất 3,6% vào tuần trước và Bitcoin nhanh chóng giảm xuống dưới 42.000 USD vào thứ Hai.

Nhà kinh tế trưởng Jan Hatzius của Goldman Sachs Group cho biết Fed có thể cần tăng lãi suất lên trên 4%.

Hayes đang chờ tuyên án sau khi anh ta và người đồng sáng lập BitMEX, Benjamin Delo thừa nhận vào tháng 2 rằng họ đã thất bại trong việc thiết lập một chương trình chống rửa tiền tại sàn giao dịch tiền điện tử.

Mối tương quan trong 90 ngày của Bitcoin với Nasdaq 100 đang ở mức kỷ lục, làm suy yếu sức hấp dẫn của mã thông báo như một công cụ để đa dạng hóa.

30c2c1eee3a6b60297c0d6743f354713.jpg

Hayes cho biết, sự kết hợp giữa tăng trưởng toàn cầu suy yếu và các ngân hàng trung ương ít năng lực hơn sẽ đè nặng lên các cổ phiếu công nghệ, và nói chung là tiền điện tử. Ông thừa nhận rằng những dự đoán của ông ấy đối với Bitcoin và Ether chủ yếu dựa trên “cảm giác”.

Thị trường tiền điện tử “sẽ khiến cổ phiếu thấp hơn khi chúng ta bước vào thời kỳ suy thoái và dẫn đầu cổ phiếu lên cao hơn khi chúng ta nỗ lực thoát khỏi nó”, ông viết. “Bitcoin và Ether sẽ chạm đáy trước khi Fed hành động và chuyển chính sách của họ từ chặt chẽ sang lỏng lẻo".

Hayes đã đưa ra một lưu ý thận trọng về triển vọng ngắn hạn đối với tài sản kỹ thuật số.

“Khi chúng ta bước sang cuối năm và quý 1 năm 2022, tôi không biết làm cách nào chúng ta có thể thấy Bitcoin ở mức 69.000 USD hoặc Ether ở mức 5.000 USD”, ông viết vào ngày 10/12, sau khi cả hai mã thông báo đều giảm mạnh so với tháng trước.

“Tuy nhiên, tôi có thể tưởng tượng ra một thị trường hỗn độn, đi ngang, buồn tẻ với những đợt biến động đi xuống nhỏ sau đó là một đợt phục hồi trầm lắng".

Dự đoán đó đã được chứng minh, với phần lớn chi tiêu của Bitcoin trong năm nay bị sa lầy trong phạm vi giao dịch chặt chẽ nhất kể từ giữa năm 2020. Trong khi tiền điện tử chủ yếu đi ngang, những "con bò đực" đã chỉ ra sự tích lũy của những người nắm giữ dài hạn như một dấu hiệu cho thấy tài sản kỹ thuật số đã sẵn sàng thoát ra khỏi cuộc đua.

“Có rất nhiều chuyên gia về thị trường tiền điện tử tin rằng điều tồi tệ nhất đã qua”, Hayes đã viết trong bài đăng mới nhất của mình.

“Tôi tin rằng họ bỏ qua sự thật” rằng giá tiền điện tử hiện đang là một chỉ báo cho S&P 500 và Nasdaq 100" và không giao dịch dựa trên các nguyên tắc cơ bản là mạng kỹ thuật số ngang hàng, phi tập trung, chống kiểm duyệt được thiết kế cho chuyển tiền".

Theo Kevin Kelly, người đồng sáng lập và người đứng đầu toàn cầu về chiến lược vĩ mô tại Delphi Digital, USD và Bitcoin có mối tương quan nghịch đảo khá rõ ràng.

"Năm 2017 là một trong những năm tồi tệ nhất đối với đồng USD, và điều đó trùng hợp với một đợt giảm giá lớn của Bitcoin", Kelly nói trong một cuộc gọi của nhà phân tích vào tháng 3. "Chúng tôi đã thấy Bitcoin tăng giá vào đầu năm 2021. Đó là do sự suy yếu của đồng USD".

Griffin Ardern, nhà giao dịch biến động từ công ty quản lý tài sản tiền điện tử Blofin, cho biết, "khi chỉ số USD đạt đến mức cao và tăng cao hơn nữa, nó thường cho thấy sự sụt giảm thêm của các tài sản khác, cho dù đó là thị trường chứng khoán, tiền điện tử hay ngoại hối".

Điều đó thậm chí còn đúng hơn bây giờ do sự phục hồi của đồng USD đang diễn ra đang được thúc đẩy bởi các quan chức Fed diều hâu, kêu gọi tốc độ tăng lãi suất nhanh hơn và tháo gỡ bảng cân đối kế toán để kiềm chế lạm phát nhanh chóng. Việc thắt chặt chính sách được coi là giảm giá đối với các tài sản rủi ro, bao gồm cả Bitcoin.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, Fed có thể sẽ tăng lãi suất thêm 0,5% trong các cuộc họp vào tháng 5 và tháng 6, sau khi tăng 0,25% vào tháng trước. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm là 2,7%.

Đây là lý do giải thích cho dự báo giá Bitcoin có thể về mức 30.000 USD trong tháng 6.

CHẤN HƯNG