Giá Bitcoin rơi khỏi ngưỡng 8.000 USD, vì sao?

Giá tiền ảo hôm nay 10/3 tiếp tục giảm giá, Bitcoin đã rơi khỏi ngưỡng 8.000 USD, Litecoin giảm mạnh nhất với 2,72% giá trị.

Giá Bitcoin hôm nay  (10/3) ghi nhận vào thời điểm 8h30 trên sàn Coindesk đã giảm xuống 7.945,55 USD/BTC, thấp hơn 2,07% so với mức giá 24 giờ qua. Như vậy, giá Bitcoin tiếp tục giao dịch dưới ngưỡng 8.000 USD.

Top 10 đồng tiền ảo hôm nay (cập nhật vào 8h30 ngày 10/3/2020).
Top 10 đồng tiền ảo  hôm nay (cập nhật vào 8h30 ngày 10/3/2020).

Trong top 10 đồng tiền ảo có giá cao nhất hôm nay cho thấy, đồng tiền lớn thứ 2 là Ethereum đang giao dịch ở mức 203,72 USD/ETH, giảm 0,42% tương đương hơn 2,4 USD so với giá chốt hôm qua. Đồng XRP giao dịch quanh mức 0,2096 XRP/USD, tăng nhẹ 0,39% so với hôm qua.

Litecoin giảm 2,72% xuống mức 50,5 USD, là đồng tiền giảm mạnh nhất trong top 10 đồng tiền ảo hôm nay. Bitcoin Cash giảm 1,37% và EOS giảm 0,73%, đây là hai đồng tiền có đồ thị giao dịch khá tương đương nhau. Hiện tại, đồng Bitcoin Cash và EOS có giá lần lượt 272,29 USD và 3,09 USD. Đồng Bitcoin SV hôm nay tăng 1,47% so với 24 giờ trước, ghi nhận mức giá 200,68 USD.

Đồng Tether hiện tại đang ở mức 1 USD, giảm nhẹ 0,17%. Với việc giảm giá mạnh ở các đồng tiền lớn, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 227,59 tỷ USD.

Giá Bitcoin rơi khỏi mức 8.000 USD trong hôm nay.
Giá Bitcoin rơi khỏi mức 8.000 USD trong hôm nay.

Liên quan đến việc Bitcoin giảm giá mạnh trong những ngày qua, nhà phân tích nổi tiếng Jacob Canfield gần đây đã làm sáng tỏ 3 chất xúc tác quan trọng được cho là dẫn tới đợt bán tháo khổng lồ của Bitcoin.

Đầu tiên, tác động của sự bùng phát COVID-19 trên thị trường toàn cầu.

Sự một đợt tăng giá mạnh trong vài tháng qua, các thị trường như chứng khoán Mỹ (Dow Jones, S&P 500, v.v.) cho đến tài sản tiền điện tử, đã bị giáng một đòn chí mạng trong vài tuần qua. Điều đáng sợ là sự lây lan của căn bệnh nguy hiểm này – vốn có tỷ lệ tử vong cao hơn 20 lần so với bệnh cúm thông thường, sẽ gây ra thiệt hại khó có thể khắc phục cho các nền kinh tế.

Kể từ khi câu chuyện này được giới truyền thông phương Tây đón nhận, chỉ số Dow Jones đã giảm tới 14% so với mức cao nhất mọi thời đại, trong khi hàng hóa và tiền điện tử cũng lao dốc mạnh.

Mặc dù một số người cho rằng sự sụp đổ của giá Bitcoin không tương quan tới việc bán tháo ở các thị trường khác, nhưng các nhà phân tích đã quan sát thấy khối lượng giao dịch của các thị trường tiền điện tử chính giảm sút kể từ khi dịch bệnh bắt đầu. Điều này cho thấy thị trường crypto thiếu thanh khoản nặng nề, từ đó làm gia tăng khả năng bán tháo như chúng ta vừa chứng kiến.

Thứ hai, các công ty khai thác Bitcoin đã bắt đầu tích trữ những đồng coin mà họ khai thác được.

Charlie Morris, nhà sáng lập của nền tảng phân tích tiền điện tử ByteTree, gần đây đã cho rằng xu hướng này có lịch sử trùng khớp “với lợi nhuận âm và phản ánh giá thầu thị trường yếu hơn.” Ông giải thích rằng khi các miner trích trữ coin – họ làm vậy để bảo vệ thị trường vốn quá mềm để bán, cho thấy những người chơi này nghĩ rằng Bitcoin có tiềm năng giảm thấp hơn so với trước đây nếu áp lực bán tăng lên.

“Những người khai thác bitcoin gần đây đã bắt đầu bán ít hơn số tiền mà họ khai thác được. Trong lịch sử, điều đó trùng khớp với lợi nhuận âm và phản ánh giá thầu thị trường yếu hơn. Các công ty khai thác đang tích trữ vì họ muốn bảo vệ thị trường quá mềm để bán vào. Hàng dưới đng chuyển sang màu xanh lá cây.”

Và cuối cùng, nhà nghiên cứu blockchain Bitcoin Ergo đã phát hiện ra ví của Plus Token – vụ lừa đảo tiền điện tử trị giá hàng tỷ USD, đã gửi 13.000 Bitcoin (hơn 100 triệu USD) vào các thiết bị xáo trộn coin hồi đầu tuần này.

Những kẻ lừa đảo trước đây đã từng thực hiện động thái này trước khi gửi số coin tới các sàn giao dịch, sau đó có lẽ đã bán số tiền sang fiat, điều này làm giảm giá Bitcoin nếu không có đủ thanh khoản bên mua để hấp thụ các lệnh bán.

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương