Giá Bitcoin sẽ ở mức 700.000 USD trong 10 năm tới

Một nhà đầu tư đã thu thập các số liệu của Bitcoin và cho rằng đồng tiền ảo này có vẻ bị định giá thấp vào thời điểm hiện tại.

"Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy, số lượng người sử dụng Bitcoin trong những năm qua và giá bitcoin. Cả hai chuỗi dữ liệu này đều tăng theo thứ tự cường độ sau mỗi hai năm. Nếu cứ tiếp tục, điều đó sẽ khiến Bitcoin ở mức 700.000 USD khi mọi người đều có một chiếc điện thoại thông minh và sử dụng nó. Thời gian 10 năm là một dự báo hợp lý ", Dan Morehead, người sáng lập Pantera Capital cho biết trên Yahoo Finance Live .

Morehead đã ra mắt quỹ tiền điện tử đầu tiên của mình vào năm 2013. Hiện nay, công ty của ông có tài sản 2,8 tỷ USD bao gồm các khoản đầu tư mạo hiểm và đầu tư tiền ảo (token) giai đoạn đầu.

screen-shot-2021-07-31-at-00.52.46.png
Bitcoin đã giảm từ mức cao kỷ lục 63.000 USD/BTC hồi tháng 4. Ảnh: Getty

Từ mức cao kỷ lục hơn 63.000 USD/BTC vào giữa tháng 4, Bitcoin đã giảm khoảng 38%, có thời điểm xuống dưới mức 30.000 USD vào tháng 7, mặc dù hiện nó đã tăng trở lại lên quanh mức 40.000 USD/BTC.

Các đợt bán tháo lớn đã lan sang các loại tiền điện tử hàng đầu khác như Dogecoin và Ethereum trong bối cảnh lo ngại về các cuộc đàn áp của cơ quan quản lý ở Mỹ và Trung Quốc.

Áp lực bán tiền điện tử cũng đã mở rộng sang cổ phiếu của các công ty có liên quan đến tiền ảo.

Trong đó, cổ phiếu của Coinbase giảm khoảng 20% ​​trong ba tháng qua. Cổ phiếu Coinbase hiện được giao dịch ở mức 235,38 USD thay vì mức 328,88 USD được thiết lập khi ra mắt trên Nasdaq vào giữa tháng 4.

Cổ phiếu của PayPal (PYPL) và Square (SQ), hai nhà cung cấp tiền điện tử sớm cho nền tảng của họ, chỉ tăng 3% và 0,1% trong ba tháng qua, tụt lại so với mức tăng 5% của Nasdaq Composite.

Morehead vẫn lạc quan về tiền ảo bất chấp đợt bán tháo mới nhất, lặp lại tâm lý lạc quan gần đây mà Yahoo Finance đã nghe được từ Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền ảo Apifiny (đang nhắm đến việc IPO vào cuối năm nay).

CHẤN HƯNG