Giá cà phê tăng nhẹ 100 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 22/6 tiếp tục đi lên tại nhiều địa phương trọng điểm trong nước. Mức thu mua cao nhất theo khảo sát hiện là 36.000 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, giá cà phê hôm nay tiếp tục tăng. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 7/2021 được ghi nhận tại mức 1.585 USD/tấn sau khi tăng 0,06% (tương đương 1 USD).

Giá cà phê arabica giao tháng 7/2021 tại New York đạt mức 152,35 US cent/pound, tăng 1,63% (tương đương 2,45 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 7h (giờ Việt Nam).

Bà Puspitaningasih Sutrisno, một nông dân trồng và chế biến cà phê từ Tây Java (Indonesia), chia sẻ, đại dịch là một phần nguyên nhân khiến giá cà phê liên tục đi xuống ở khu vực của bà.

Đối với các nhà chế biến cà phê quy mô vừa và nhỏ, việc nhu cầu tiêu thụ hạt cà phê xanh và hạt chưa rang trong nước giảm mạnh đã khiến giá các mặt hàng này giảm theo.

Các doanh nghiệp chế biến cà phê xanh không thể bán cho người tiêu dùng cuối cùng nội địa ở dạng đã qua chế biến mà phải bán ở dạng chưa chế biến cho các nhà xuất khẩu, những người chỉ chào giá thấp, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Do đó, nhiều nông dân đã phải dự trữ cà phê xanh để có thể bán và chế biến sau đó. Cho đến nay, việc sản xuất quả và cà phê hạt tươi ở Indonesia được nhận định là không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch.

Trước bối cảnh này, tình trạng cạnh tranh một cách khốc liệt về giá giữa các nhà chế biến ở quốc gia này là điều không thể không xảy ra, The Jakarta Post đưa tin.

Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm tăng nhẹ 100 đồng/kg. Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 33.700 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 34.600 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 34.500 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 34.500 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 34.400 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 34.400 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 34.500 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 34.600 đồng/kg. Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm tăng nhẹ 100 đồng/kg.

(Tổng hợp)

AN LY