Giá chạm đáy, iPhone 14 Pro Max bất ngờ "cháy hàng" tại Việt Nam

Sau thời gian được các chuỗi bán lẻ điều chỉnh giá về mức thấp kỷ lục, iPhone 14 Pro Max bất ngờ "cháy hàng" khi ghi nhận mức bán tăng cao.

Thời gian qua, giá các mẫu iPhone 14 series tại Việt Nam đã liên tục giảm không ngừng nghỉ. Những đợt điều chỉnh liên tiếp khiến sức bán của các dòng iPhone 14 được cải thiện đáng kể, nhất là trong giai đoạn thấp điểm như hiện nay.

iPhone 14 Pro Max ghi nhận mức bán tăng cao sau thời gian được các chuỗi bán lẻ điều chỉnh giá về mức thấp kỷ lục. (Ảnh: Android Authority)
iPhone 14 Pro Max ghi nhận mức bán tăng cao sau thời gian được các chuỗi bán lẻ điều chỉnh giá về mức thấp kỷ lục. (Ảnh: Android Authority)

"Cuối tháng 7, các dòng iPhone 14 tiếp tục được giảm khoảng vài trăm ngàn đồng, khiến sức bán tăng trưởng nhẹ khoảng 10 - 15% so với cùng kỳ tháng trước. Trong đó, iPhone 14 Pro Max vẫn là sản phẩm chủ lực, bán chạy nhất tại hệ thống", bà Phùng Phương, đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt chia sẻ.

Tại các hệ thống như CellphoneS, FPT Shop và TopZone, mức giá của iPhone 14 Pro Max bản 128 GB từ 26,29 - 26,49 triệu đồng. Mức chênh lệch giữa các đại lý này cho phiên bản iPhone 14 Pro Max ít dung lượng nhất là không nhiều.

Trong khi đó, Di động Việt, Hoàng Hà Mobile và Viettel Store là 3 hệ thống đang có mức giá rẻ nhất cho mẫu iPhone 14 Pro Max là 25,79 - 25,99 triệu đồng. Mức giá hiện tại cho mẫu điện thoại cao cấp của Apple đang giảm hơn 8 triệu đồng so với giá niêm yết, thậm chí còn có thể rẻ hơn nếu cộng thêm các ưu đãi (tuỳ hệ thống).

Phiên bản iPhone 14 Pro Max 256GB và 512GB cũng chỉ còn lần lượt từ 28,79 triệu đồng và 35,79 triệu đồng. Có thể thấy, giá bán của dòng iPhone 14 Pro Max hiện tại đã "hạ nhiệt" rất nhiều so với thời điểm trước đó.

Theo chia sẻ từ hệ thống bán lẻ Di Động Việt, giá bán của các dòng iPhone 14 đã được điều chỉnh giảm thêm vài trăm nghìn đồng so với cuối tháng 7, nhưng đa số đều tập trung vào các phiên bản màu sắc có giá cao hơn.

Mức giá hiện tại cho mẫu điện thoại cao cấp của Apple đang giảm hơn 8 triệu đồng so với giá niêm yết. (Ảnh: Webuy)
Mức giá hiện tại cho mẫu điện thoại cao cấp của Apple đang giảm hơn 8 triệu đồng so với giá niêm yết. (Ảnh: Webuy)

Bà Phương cho biết, giá bán của các dòng iPhone 14 sẽ khó có thể giảm thêm trong thời gian tới, vì đã sát giá nhập. Thậm chí, giá bán bộ đôi iPhone 14 Pro có thể sẽ tăng nhẹ nếu Apple "khai tử" bộ đôi này khi iPhone mới ra mắt. Điều này từng xảy ra với iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max. Nên đây sẽ là thời điểm tốt nhất để sở hữu iPhone 14 Pro Max.

Còn theo ông Tuấn Minh - đại diện ngành hàng Apple tại Hoàng Hà Mobile, "Bên cạnh bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, phiên bản iPhone 14 Plus nhiều khả năng cũng sẽ bị ngừng sản xuất. Ngoài ra, một mẫu máy khác là iPhone 11 sẽ sớm biến mất trên thị trường."

Nếu người dùng muốn trải nghiệm những công nghệ mới nhất, thiết kế mới và không quá bận tâm đến chi phí, việc chờ đợi thêm 1 - 2 tháng để sở hữu iPhone 15 Pro Max sẽ là lựa chọn thích hợp hơn.

Những chiếc iPhone 15 series dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 9 tới đây, cũng như lên kệ chính hãng tại Việt Nam vào khoảng cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10. Những thông tin rò rỉ gần đây, cả bốn phiên bản iPhone mới đều sẽ được trang bị thiết kế Dynamic Island và cổng sạc USB-C. Ngoài ra, bộ đôi cao cấp sẽ tích hợp nhiều cải tiến mới như bộ xử lý A17 Bionic mạnh hơn, khung viền titan, viền màn hình mỏng hơn, hỗ trợ WiFi 6E hay camera tiềm vọng. 

Huỳnh Duy

iPhone 14 Pro giành được giải thưởng Điện thoại thông minh tốt nhất năm 2023

iPhone 14 Pro giành được giải thưởng Điện thoại thông minh tốt nhất năm 2023

Mới đây, iPhone 14 Pro giành được giải thưởng của GLOMO về Điện thoại thông minh tốt nhất do GSMA công bố tại MWC 2023.