Gia đình học sinh tử nạn do cây đổ thuộc hộ cận nghèo, quận hỗ trợ 40 triệu đồng

Đó là thông tin được ông Trần Quang Bá, Phó Chủ tịch UBND quận 3, TP.HCM cung cấp cho báo chí tại cuộc họp báo vừa diễn ra.

Phát biểu tại buổi họp báo tại Trung tâm Báo chí TP.HCM chiều nay (26/5), ông Trần Quang Bá, Phó Chủ tịch UBND Quận 3 cho biết, gia đình của em học sinh tử nạn trong vụ cây phượng bị ngã vào buổi sáng cùng ngày thuộc hộ cận nghèo. Mẹ em mới sinh em bé cách đây ba ngày.

Hiện trường vụ cây ngã gây tử vong làm một em học sinh.
Hiện trường vụ cây ngã gây tử vong làm một em học sinh.

Để giúp gia đình em vượt qua khó khăn, trước mắt UBND quận hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình, đồng thời quận cũng cắt cử các đoàn công tác đến động viên, thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Về vấn đề cấp cứu nạn nhân, ông Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115  cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, trung tâm đã cử người đến hiện trường vào lúc 6h40. Vào thời điểm đó, nạn nhân được các bác sĩ phát hiện đã ngưng tim, phía sau đầu (vùng chẫm) có vết thương. Mặc dù vậy, các bác sĩ của trung tâm cũng đưa em đi bệnh viện An Sinh gần đó để cấp cứu. Tuy nhiên, đúng như chuẩn đoán ban đầu, nạn nhân đã tử vong trước đó.

Về số nạn nhân, có tổng cộng 18 em thuộc 2 lớp 6/7 và 6/8 bị nạn. Một số em được chấn thương nhẹ đã được cho xuất viện.

Hiện còn 4 em đang điều trị ở Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - ITO (gãy xương) và đã được các bác sĩ nhi của Bệnh viện chấn thương chỉnh hình phối hợp hội chẩn và đã tiến hành phẫu thuật.

Bệnh viện Nhi Đồng 2 đang điều trị 3 ca (trong đó có 2 ca đã được chỉ định mỗ).

Như đã thông tin, vào lúc 6h22 phút sáng nay (26/5), trong lúc các em học sinh chuẩn bị vào lớp thì một cây phượng vĩ ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc ngã xuống đất đè trúng một số em học sinh tại trường.

Vụ tai nạn làm một học sinh tử nạn và hàng chục em khác bị thương phải đưa đi cấp cứu.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương