Gia đình huyền thoại bóng đá Pelé nói ông nhiễm COVID nhưng không 'thập tử nhất sinh' như báo chí đưa tin

Hai con gái và một cháu trai của huyền thoại bóng đá người Brazil, Pelé, cho biết người từng ba lần vô địch World Cup đã phải nhập viện từ thứ Ba tuần trước để điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do COVID-19 gây ra.

Kely và Flavia Nascimento và Arthur Arantes do Nascimento cho biết trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào tối Chủ nhật (4/12) rằng, Pelé, người cũng đang trải qua hóa trị liệu trong cuộc chiến chống ung thư, dự kiến sẽ rời bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo sau khi ông hồi phục hoàn toàn. Cả gia đình và bệnh viện đều không có bất kỳ dự đoán nào về vấn đề sức khỏe của huyền thoại bóng đá này.

Vào hôm thứ Bảy (3/12), Bệnh viện Albert Einstein cho biết Pelé đang phản ứng tốt với việc điều trị nhiễm trùng đường hô hấp và tình trạng sức khỏe của ông không xấu đi so với 24 giờ trước đó.

Gia đình huyền thoại bóng đá Pelé nói ông nhiễm COVID nhưng vẫn còn khỏe - Ảnh 1.

Những người ủng hộ đội bóng Santos giăng biểu ngữ có hình cựu ngôi sao bóng đá Pelé, trước bệnh viện Albert Einstein, nơi ông nhập viện ở Sao Paulo, Brazil, ngày 4/11/2022.

"Ông ấy ốm, ông ấy đã lớn tuổi (82 tuổi) và hiện bị nhiễm trùng phổi. Và một khi ông ấy cảm thấy tốt hơn, ông ấy sẽ trở về nhà", Kely Nascimento nói với TV Globo. Người con gái này của Pelé đang ống ở Hoa Kỳ và trả lời phỏng vấn qua video.

"Ông không nói lời tạm biệt với bệnh viện vào lúc này", cô nói thêm.

Edson Arantes do Nascimento, người được biết đến trên toàn cầu với cái tên Pelé, đã cắt bỏ một khối u ruột kết vào tháng 9 năm 2021, nhưng cả gia đình và bệnh viện của ông đều không cho biết liệu nó có lan rộng hay không.

Gia đình huyền thoại bóng đá Pelé nói ông nhiễm COVID nhưng vẫn còn khỏe - Ảnh 2.

Người hâm mộ tập trung bên ngoài bệnh viện, nơi Pelé đang được điều trị.

Flavia Nascimento cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng Pelé vẫn chưa thuyên giảm căn bệnh ung thư ruột kết nhưng hiện đang điều chỉnh thuốc.

"Thật không công bằng khi mọi người nói rằng anh ấy đang ở giai đoạn cuối cuộc đời, được chăm sóc giảm nhẹ. Các bạn, điều đó không đúng. Hãy tin chúng tôi", Kely Nascimento nói. "Ông ấy không được chăm sóc đặc biệt, ông ấy đang ở trong phòng ngủ bình thường. Ông ấy không gặp nguy hiểm, ông ấy đang được điều trị".

Báo Folha de S.Paulo hôm thứ Bảy đưa tin rằng quá trình hóa trị của Pelé không hiệu quả và các bác sĩ đã quyết định đưa ông vào chăm sóc giảm đau. Associated Press không thể xác nhận thông tin đó.

Arthur Arantes do Nascimento, cháu trai của Pelé cho biết anh đã tranh luận về các trận đấu tại World Cup với Pelé qua điện thoại, và điều này cho thấy người đàn ông 82 tuổi này hoàn toàn tỉnh táo.

Gia đình huyền thoại bóng đá Pelé nói ông nhiễm COVID nhưng vẫn còn khỏe - Ảnh 3.

Một tấm ảnh vua bóng đá Pelé xuất hiện bên ngoài bệnh viện.

Arthur Arantes do Nascimento cũng cho biết ông mình rất cảm động trước những lời chúc đã đổ về từ khắp nơi trên thế giới trong vài ngày qua.

Kể từ hôm thứ Bảy, khoảng một trăm người hâm mộ câu lạc bộ Santos, nơi Pelé thi đấu, đã đến để cầu nguyện và tỏ lòng thành kính với ngôi sao bóng đá vĩ đại này. Người hâm mộ, cầu thủ và huấn luyện viên tham dự World Cup 2022 cũng đã dành những lới chúc tốt đẹp nhất cho huyền thọa này.

"Tôi thấy mọi người nói với tôi rằng 'hãy yên nghỉ' (cho Pelé). Một ngày nào đó điều đó sẽ xảy ra, nhưng không phải hôm nay", Arthur Arantes do Nascimento nói. "Ông ấy sẽ khỏe lại, đó là vấn đề thời gian. Ông ấy sẽ chứng kiến Brazil nâng cao danh hiệu thứ sáu".

Pelé đã giúp Brazil giành chức vô địch World Cup 1958, 1962 và 1970 và vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội bóng "vàng – xanh" với 77 bàn sau 92 trận.

(AP)

N.MINH