Giá hoa tươi tại Hà Nội tăng mạnh dịp lễ Vu lan

Giá hoa tươi đặc biệt là hoa cúc vàng tăng mạnh những ngày cận lễ Vu lan. Giá cúc vàng Đà Lạt đã lên mức hơn 20.000 đồng một bông loại đẹp.

Càng gần đến lễ Vu lan giá hoa tươi càng tăng theo từng ngày. Các lại hoa có mức giá đắt đỏ đó là hoa cúc vàng, hoa hồng, hoa mẫu đơn. Khi chỉ còn vài ngày nữa thì giá của các loại hoa này lại tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba, nhưng mặt khác hoa lại khan hiếm không đủ để bán trong dịp lễ Vu lan này.

Giá hoa tươi tăng mạnh dịp Lễ Vu Lan, người dân đi chợ đêm để chọn hoa tươi
Giá hoa tươi tăng mạnh dịp Lễ Vu Lan, người dân đi chợ đêm để chọn hoa tươi

Tại làng hoa Tây Tựu (Hà Nội), những ngày gần đây thay vì người trồng hoa phải chở hoa tươi lên các chợ đầu mối để bán, các thương lái đã về tận vườn thu mua. Hiện nay tại Tây Tựu đang có các loại hoa cúc, hoa mẫu đơn, hoa hồng, hoa huệ… bán phục vụ dịp Lễ Vu lan.

Còn tại Tây Hồ – Hà Nội, những người trồng hoa tại đây cũng đang có một vụ bội thu trước rằm tháng 7, giá hoa cúc trắng, hoa hồng tăng chừng 3.000 đồng so với thời điểm trước đó. Nguyên nhân giá hoa tăng là do dịp lễ Vu lan, nhu cầu hoa tươi của người dân tăng cao.

Hoa cúc vàng được bán với giá đặt đỏ tại thời điểm cận kề Vu Lan
Hoa cúc vàng được bán với giá đặt đỏ tại thời điểm cận kề Vu Lan

“Hoa cúc giờ mới bắt đầu cho thu hoạch nên số lượng chưa nhiều, chừng một tháng nữa thì mới đến mùa các loại cúc trong đó có cúc họa mi. Còn thời điểm hiện tại tôi chỉ trồng một ít cúc trắng và cúc vàng bán dịp Rằm tháng 7. Do thời tiết mà lượng hoa cũng không nhiều, bông chưa to nhưng may mắn là cũng được giá. Giá hoa cúc nếu so với dịp Tết hay các dịp lễ khác thì thời điểm hiện tại khá cao, tăng chừng 3000 đồng/bông”, bà Phạm Thị Mai (Nhật Tân – Tây Tựu) chia sẻ với báo VietQ.

Tại các chợ truyền thống, càng sát ngày rằm tháng 7 thì giá hoa tươi mỗi ngày một khác. Theo khảo sát của PV, tại chợ Láng Thượng, giá hoa tươi những ngày cận rằm tăng lên chừng 5.000 đồng đến 6.000 đồng/bông. Nếu ngày thường, giá một bông hoa hồng chỉ khoảng 3.000 đồng đến 5.000 đồng thì những ngày cận Rằm tháng 7, giá một bông hoa hồng đã lên mức 7.000 đồng đến 9.000 đồng một bông.

“Giá hoa tăng lên mỗi ngày do nhu cầu thị trường tăng cao cũng như lượng hoa không có nhiều. Tại chợ đầu mối Quảng Bá, nếu ngày thường tôi vẫn nhập hoa theo bó và chỉ chừng 20.000 đồng đến 30.000 đồng/bó hoa hồng loại đẹp thì những ngày này tôi đã phải mua theo bông và giá cũng tăng lên thêm chừng 2000 đồng/bông. Một số loại hoa như mẫu đơn, hoa huệ hay hoa sen cũng tăng giá nhẹ so với ngày thường”, chị Nguyễn Thị Minh, một người bán hoa tại chợ Láng Thượng nói.

Do các loại hoa chưa đúng mùa cùng với thời tiết thất thường nên lượng hoa khan hiếm, do vậy, giá một số loại hoa hoa như cúc vàng, hồng lộc có giá khác cao. Thậm chí, những cành hoa đẹp, đầy đủ lộc, tán còn có mức giá khá đắt lên đến 30.000 đồng đến 50.000 đồng một cành.“Cúc vàng hiện tại mới đầu mùa nên bông chưa được to và lượng hoa không nhiều. Ước tính, dịp lễ Vu lan nhà tôi có hơn 2 sào cúc vàng cho thu hoạch và bán với giá bình quân so với ngày thường tăng khoảng 2000 đồng/bông/tại vườn.

  Hoa hồng, hoa mẫu đơn cũng tăng giá so với ngày thường.

Hoa hồng, hoa mẫu đơn cũng tăng giá so với ngày thường.

Hoa hồng cũng là một trong những loại hoa được giá dịp này, có những cành hồng đẹp, đây đủ nụ và lộc có giá cao hơn 15.000 đồng/cành tại vườn. Tuy nhiên, do thời tiết mà thời điểm này hoa hồng cũng không có nhiều”, ông Nguyễn Minh Tiến, chủ một vườn hoa tại Tây Tựu cho biết.

Tại một cửa hàng hoa Đà Lạt trên đường Láng (Hà Nội), giá một bông cúc Đà Lạt đang ở mức 22.000 đồng. So với thời điểm trước đó thì giá cúc Đà Lạt tại đây đã tăng 7.000 đồng. Theo nhân viên bán hàng giá hoa tăng do nhu cầu thị trường cao, lượng hoa hiếm và cúc Đà Lạt bông cũng to hơn hoa cúc ở miền Bắc thời điểm hiện tại.

PHƯỢNG LÊ (t/h)

theo Tin 24h