Giá tiêu biến động trái chiều phiên đầu tuần

Giá tiêu hôm nay 2/11 biến động nhẹ 500 đồng/kg. Hiện các nhà quan sát đang kỳ vọng giá tiêu bắt đầu đợt tăng mới cho những tháng cuối năm.

Cụ thể, giá tiêu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay đã quay trở lại mức 55.000 đồng/kg, sau khi tăng 500 đồng/kg. Đây là địa phương có giá thu mua tiêu cao nhất toàn miền.

Ở chiều ngược lại, giá tiêu tại tỉnh Gia Lai báo giảm 500 đồng, xuống còn 51.500 đồng/kg. Qua đó, giá tiêu tại địa phương này đã rơi xuống mức thấp nhất toàn miền trong hôm nay.

Riêng các tỉnh, thành trọng điểm còn lại, giá tiêu vẫn đi ngang: Bình Phước với 53.500 đồng/kg; Đắk Lắk, Đắk Nông là 52.500 đồng/kg; Đồng Nai: 52.000 đồng/kg.

Tuần trước, giá tiêu trong nước và thế giới biến động khá trầm lắng, sau khi tăng mạnh vào tuần trước nữa.

Hiện các nhà quan sát đang kỳ vọng giá tiêu bắt đầu đợt tăng mới cho những tháng cuối năm. Bởi nhu cầu tiêu thụ dịp cuối năm đã thúc đẩy thị trường tăng mua.

Trong khi tồn kho tại các thị trường tiêu thụ lớn cũng không còn nhiều do thương mại hạn chế vì đại dịch COVID-19. Những nguyên nhân trên giúp thị trường hi vọng giá tiêu có thể tái lập lại đỉnh 60.000 đồng/kg.

Giá tiêu biến động trái chiều phiên đầu tuần

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao tại sàn Kochi (Ấn Độ) giữ nguyên ở mức 34.200 rupee/tạ. Như vậy trong những phiên giao dịch đầu tháng 11/2020, giá tiêu Ấn Độ giữ nguyên, không có biến động.

Cũng giống Việt Nam, người trồng tiêu trên toàn thế giới hiện đang phải gánh chịu hậu quả từ tình hình thời tiết diễn biến xấu. Tuy nhiên, tầm quan trọng của gia vị đối với sức khỏe ngày càng được nâng cao trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, giúp phục hồi nhu cầu đối với những mặt hàng này trong thời gian gần đây.

PHƯƠNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương