Giá tiêu hôm nay từ 79.500 - 82.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay ổn định sau thời gian liên tục tăng giá. Giá tiêu dao động 79.500 - 82.000 đồng/kg tại các địa phương trồng tiêu trọng điểm Tây Nguyên và Đông Nam bộ.

Cụ thể giá tiêu hôm nay mức giá cao nhất chạm ngưỡng 82.000 đồng/kg được ghi nhận ở Bà Rịa - Vũng Tàu, thấp nhất 79.500 đồng/kg tại Đồng Nai và Gia Lai.

Giá Đắk Nông (Gia Nghĩa) và Đắk Lắk (Ea H'leo) đứng yên, dao động trong mức 80.000 đồng/kg. Giá tiêu tại Bình Phước đi ngang, dao động ở ngưỡng 81.500 đồng/kg.

Giá tiêu thế giới chốt phiên gần đây tại sàn Kochi, Ấn Độ ở mức 41.300 rupee/tạ. 

bio-gewurze-vertragsanbau-800x445.jpg

Báo cáo tuần gần nhất của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho thấy, từ ngày 20 - 24/9/2021 giá tiêu các nước khu vực Nam Á (tiêu đen Malabar của Ấn Độ, tiêu Sri Lanka) ổn định.

Tại Đông Nam Á, giá tiêu trong nước và quốc tế của Indonesia cho thấy sự ổn định với số lượng giao dịch ít. Giá tiêu nội địa Malaysia giảm do sự suy yếu của đồng Ringgit Malaysia so với USD (4,19 MYR/USD), giảm 1%. Trong khi đó giá tiêu quốc tế được giao dịch ổn định.

Đáng chú ý, giá tiêu đen và tiêu trắng của Việt Nam tăng thêm 50 USD/tấn (theo ipc.net). Tại Trung Quốc ghi nhận giá tiêu trắng tăng mạnh.

Báo cáo hồ tiêu toàn cầu quý II/2021 được Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) công bố gần đây cho thấy, sản lượng toàn cầu ước giảm 3% so với năm trước. Thương mại hồ tiêu toàn cầu chủ yếu được phân bổ bởi Việt Nam, Indonesia và Brazil.

Theo con số thống kê của VPA, sản lượng năm nay của Việt Nam là 220.000 tấn, giảm 8%, tương đương 20.000 tấn so với vụ năm ngoái. Con số trên giảm không nhiều so với dự đoán của nhiều chuyên gia.

Báo cáo của VPA tổng kết, tháng 8 và tháng 9 là giai đoạn tập trung và nguồn hàng có sẵn ở 3 quốc gia sản xuất chính. Nhu cầu toàn cầu vẫn mạnh trong khi nguồn cung không tăng.

Hiện, doanh nghiệp xuất khẩu gia vị và hương liệu của Việt Nam đang ngày càng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu và đòi hỏi khắt khe của các đối tác nước ngoài.

Tuy nhiên theo đánh giá chung, xuất khẩu hạt tiêu tại các nước tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19. Giá cước vận tải và chi phí phát sinh đang khiến hoạt động kinh doanh gặp trở ngại và ép doanh nghiệp phải tăng giá để đảm bảo lợi nhuận.

HẢI MY