Giá vàng bất ngờ đảo chiều tăng nhanh

Giá vàng hôm nay 4/5 trên thị trường quốc tế tăng nhanh do USD và chứng khoán thế giới đi xuống.

Giá vàng hôm nay 4/5 (giờ Việt Nam) ghi nhận ở mức 1.788 USD/ounce cho hợp đồng giao ngay và 1.792,6 USD/ounce cho hợp đồng giao tháng 6 trên sàn Comex New York.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 5,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 3/5.

images.jpeg

Vàng tăng giá mạnh sau khi nhiều lo ngại cho rằng lạm phát ở nhiều quốc gia trong đó có Mỹ sẽ gia tăng nhanh trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, trong khi chính quyền ông Joe Biden tiếp tục thúc đẩy chi tiêu.

Trong một phát biểu trên NBC, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết các gói chi tiêu của chính phủ sẽ giảm dần nhưng đây là kế hoạch trong vòng một thập kỷ. Chính phủ Mỹ sẽ triển khai việc chi tiêu khá đồng đều trong vòng 8 đến 10 năm.

Bà Yellen cũng khẳng định kế hoạch của chính quyền ông Joe Biden là “những khoản đầu tư lịch sử” cần thiết để làm cho nền kinh tế. Quy mô các gói kích thích kinh tế và hỗ trợ phục hồi trong đại dịch Covid-19 của ông Biden lên tới khoảng 6.000 tỷ USD.

Nhiều dự báo vẫn cho rằng, các đề xuất chi tiêu của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tạo lực đẩy cho vàng đi lên. Trong tháng 5, vàng được dự báo dao động trong khoảng 1.700-1.800 USD/ounce.

Tỷ phú Warren Buffett cuối tuần qua cũng cho rằng, hoạt động kinh tế Mỹ đang rất mạnh nhờ sự hỗ trợ từ Fed và chính phủ nhưng điều này có thể khiến lạm phát tăng.

Vàng tăng giá còn do hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á hôm 3/5 giảm điểm do hoạt động chốt lời và những lo ngại về lạm phát.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 3/5 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 3/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,75 triệu đồng/lượng (bán ra), chênh lệch 380.000 đồng giữa mua vào và bán ra.

(tổng hợp)

P.V (t/h)