Giá vàng bứt phá trong năm 2021?

Giá vàng hôm nay 28/12 tăng gần 10 USD, tiến sát ngưỡng 1.900 USD/ounce. Nhiều nhà phân tích lạc quan cho rằng, những kỷ lục mới của giá kim loại quý này sẽ được thiết lập trong năm tới.

Mở phiên đầu tuần, giá vàng hôm nay 28/12 ghi nhận lúc 8h (giờ Việt Nam) trên sàn Kitco ở mức 1.889 USD/ounce, tăng 8,9 USD/ounce so với cuối tuần qua. 

Vàng đã thiết lập mức tăng tốt nhất hơn 10 năm trong năm nay khi đại dịch và triển vọng ảm đạm của nền kinh tế thế giới đã làm dấy lên làn sóng đổ xô về kim loại màu vàng, vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ hỗn loạn.

Dự báo trong năm 2021, nhiều nhà phân tích vẫn giữ quan điểm lạc quan về giá vàng, trong đó có những ý kiến cho rằng những kỷ lục mới của giá kim loại quý này sẽ được thiết lập trong năm tới.

Trao đổi với Kitco News, nhà phân tích Edward Moya của Oanda cho rằng, ngưỡng giá chủ chốt của vàng trong năm 2021 sẽ là 2.300 USD/ounce. “Tâm điểm chú ý của thị trường trong 2021 sẽ là việc tiêm phòng COVID-19 sẽ diễn ra như thế nào trên toàn cầu, nhưng đây sẽ không phải là vấn đề đưa giá vàng lên những đỉnh cao mới.

Lạm phát sẽ là một vấn đề cần chú ý trong năm tới. Vàng luôn là một tài sản hàng đầu để chống lại sự mất giá của tiền giấy và lạm phát”, ông Moya nhấn mạnh rằng đây là lý do để giá vàng đi lên.

Giá vàng tăng mạnh phiên đầu tuần. 
Giá vàng tăng mạnh phiên đầu tuần. 

Tại thị trường trong nước, giá vàng tuần qua đã tăng khoảng 400.000 đồng/lượng. Đây là tuần thứ 3 liên tiếp giá vàng đi lên.

Hiện, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,79 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,82 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,80 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt vào khoảng 52,99 triệu/lượng, thấp hơn giá các doanh nghiệp trong nước đưa ra 2,31 triệu/lượng.

P.P

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương