Giá vàng đang hướng đến mốc 57 triệu đồng/lượng

Trưa nay 27/7, giá vàng SJC đã chính thức tăng qua mốc 56 triệu đồng/lượng và đang hướng đến ngưỡng 57 triệu đồng/lượng. Trong khi giá vàng thế giới lên 1.932 USD/ounce.

Ghi nhận lúc 12h trưa nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết  giá vàng SJC  tại thị trường Hà Nội ở mức 55,15 - 56,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1,65 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 1,85 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 2,15 triệu đồng/lượng chiều bán so với giá đóng cửa hôm qua và đang niêm yết ở mức 55,30 -  56,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 53,23 - 54,53 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1,37 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,07 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày 26/7.

Như vậy,  giá vàng trong nước  sáng nay tiếp tục ghi nhận mức cao nhất từ trước đến nay. Các doanh nghiệp trong nước cũng nới rộng chênh lệch giữa mua và bán tới hơn 1 triệu đến 2 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đang giao dịch ở ngưỡng 1.932,7 USD/ounce, tăng 1,6% tương đương 30,4 USD trong vòng 24h qua.           

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank,  giá vàng thế giới  tương đương 54,20 triệu đồng/lượng, thấp hơn 2,52 triệu đồng/lượng so với chiều bán ra của giá bán vàng SJC.

Nguyên nhân chủ yếu khiến giá vàng quốc tế tăng cao là do số ca nhiễm COVID-19 không ngừng gia tăng ở nhiều nước, giới đầu tư kỳ vọng các nước đang chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 có thể áp dụng thêm các gói kích thích kinh tế, đặc biệt sau khi EU thông qua gói cứu trợ “lịch sử” trị giá 750 tỷ Euro.

Đồng USD đã giảm giá xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua. Ngoài ra, những diễn biến căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến giá vàng tiếp tục đà tăng mạnh.

Trước tình hình trên, các nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ sớm phá ngưỡng 2.000 USD/ounce. Trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa có diễn biến khả quan, các thương nhân đang tập trung dòng tiền vào vàng - được coi là tài sản an toàn trong những giai đoạn kinh tế khủng hoảng và chính trị bất ổn.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tiến hành nhiều biện pháp nới lỏng tiền tệ, qua đó khiến đồng USD giảm giá so với các đồng tiền khác và làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư.

Theo nhà phân tích tài nguyên cao cấp Gavin Wendt của MineLife, giá vàng tăng là điều hiển nhiên khi thế giới đang trong giai đoạn bất ổn tương tự như thời kỳ hậu khủng hoảng tài chính 2008, với việc giá vàng tăng lên mức kỷ lục hồi tháng 9/2011 do ảnh hưởng của việc Fed bơm nhiều tiền vào hệ thống tài chính trong nước. 

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương