Giá vàng đang ở mức cao nhất trong vòng một tháng qua

Giá kim loại quý thế giới ghi nhận thêm một phiên tăng gần 20 USD/ounce, đồng thời giá vàng trong nước cũng trở lại vùng cao nhất gần một tháng qua.

Thị trường vàng thế giới đang giao dịch với tâm lý tích cực khi dòng tiền của nhà đầu tư liên tục đổ vào thị trường, kéo giá mặt hàng này liên tục tăng nhanh.

Cụ thể, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng tăng lên mức 1.885 USD/ounce, cao hơn 18,2 USD so với phiên liền trước, đây vùng giá cao nhất  trong vòng 1 tháng qua. Tính từ đầu tuần này, giá kim loại quý tại đây đã tăng hơn 50 USD/ounce.

Giá vàng đang ở mức cao nhất trong vòng một tháng qua

Giá vàng thế giới đang tiến sát mốc 1.900 USD một cách khá chắc chắn, khi những tiến triển trong đàm phán gói kích thích kinh tế đã gây sức ép lên đồng USD và cam kết của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc duy trì lãi suất ở mức thấp cho đến khi nền kinh tế hồi phục, đã hỗ trợ thêm cho kim loại quý này.

David Meger, quản lý cấp cao tại High Ridge Futures, nhận định sự kết hợp giữa triển vọng về gói kích cầu bổ sung cùng với chương trình mua trái phiếu bổ sung từ Fed đã thúc đẩy giá kim loại quý lên cao hơn. 

Trong khi đó, chiến lược gia Bob Haberkorn tại RJO Futures cho rằng thị trường vàng dường như chỉ tập trung vào tiến triển trong đàm phán về gói kích thích kinh tế.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 24% khi kim loại quý này có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích của các ngân hàng trung ương vì nó được coi là “hàng rào” chống lạm phát và mất giá tiền tệ.

Diễn biến tích cực của giá vàng thế giới cũng tác động tới giá vàng trong nước , tuy nhiên, mức tăng hiện tại các doanh nghiệp đưa ra vẫn thấp hơn nhiều so với thế giới.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng tại khu vực TP.HCM ở mức 55,05 - 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều so với cuối ngày hôm qua.

Tương tự, giá vàng miếng bán ra khu vực Hà Nội sáng nay cũng được SJC niêm yết ở mức 55,57 triệu/lượng. So với đầu tuần, giá vàng bán ra tại đây đã tăng gần nửa triệu mỗi lượng. Giá hiện tại của vàng miếng SJC cũng là vùng cao nhất trong gần một tháng trở lại đây.

Cũng trong sáng nay, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng ở mức 55 triệu/lượng (mua) và 55,55 triệu/lượng (bán), không thay đổi so với cuối ngày hôm qua. Tuy nhiên, nếu so với cùng giờ sáng, giá vàng miếng PNJ bán ra hiện tại cao hơn 150.000 đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sáng nay chốt giá vàng SJC mua vào ở mức 55 triệu/lượng, tăng 50.000 đồng so với chiều qua; giá bán ra hiện ở mức 55,55 triệu/lượng, tăng 100.000 đồng.

P.P

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương