Giá vàng giảm khi kinh tế Mỹ phục hồi

Giá vàng hôm nay 22/1 sau khi báo cáo của IMF cho thấy triển vọng kinh tế u ám hơn trong năm 2020.

Trên thị trường thế giới,  giá vàng hôm nay  cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.545 USD/ounce, giảm 10,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.550,95 USD/ounce, giảm 10,35 USD/ounce so với phiên liền trước.

  Giá vàng hôm nay 22/1: Giảm mạnh khi kinh tế Mỹ phục hồi.

Giá vàng hôm nay 22/1: Giảm mạnh khi kinh tế Mỹ phục hồi.

IMF dự báo nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,3% trong năm 2020, thấp hơn so với dự báo trước đó, vào tháng 10, là 3,4%. Dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ và châu Âu cũng giảm tương tự.

Dự báo tăng trưởng cho năm 2021 giảm 0,2% còn 3,4% với một trong số các lý do là sự suy giảm tăng trưởng của Ấn Độ và một số nước mới nổi khác.

Báo cáo trên làm giá vàng tăng cao, trong khi thị trường chứng khoán giảm điểm.

Cùng với những thông tin không tích cực trên, Moody’s đã hạ cấp xếp hạng tín dụng của Hong Kong. Hôm 20/1 Moody’s cho rằng “việc thiếu vắng các kế hoạch hữu hiệu để có thể giải quyết được các vấn đề về chính trị, kinh tế và xã hội của Hong Kong cho thấy năng lực thể chế của Hong Kong yếu hơn so với những đánh giá trước đó của Moody’s”.

Trong khi đó, những lo ngại về virus gây viêm phổi Corona tại Trung Quốc đã được xem là thông tin tích cực đối với giá vàng trong ngày hôm nay, sau khi các báo cáo cho thấy bằng chứng về sự lây nhiễm virus từ người sang người.

Ở những nơi khác, tình trạng bất ổn ở Iraq cuối tuần qua cũng được chú ý, mặc dù không mang lại bất kỳ sự hỗ trợ rõ ràng nào cho giá vàng.

Chốt phiên giao dịch 21/1, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 43,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương