Giá vàng giảm trước áp lực của đồng USD

Dự báo giá vàng ngày 13/2 chứng kiến mức giảm nhẹ, khi thị trường chứng khoán và đồng USD liên tục tăng, khiến giảm sức hấp dẫn của vàng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch phiên cuối tuần cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.562 USD/ounce, giảm 2,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.567,95 USD/ounce, giảm 2,75 USD/ounce so với phiên liền trước.

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm nhẹ, đánh dấu phiên suy giảm đầu tiên trong 5 phiên, khi các thị trường chứng khoán toàn cầu khởi sắc, được cho là do sự lây lan virus corona chậm lại rõ rệt, MarketWatch đưa tin.

Dự báo giá vàng 13/2: Vàng lao dốc do áp lực từ đồng USD.
Dự báo giá vàng 13/2: Vàng lao dốc do áp lực từ đồng USD.

Hơn 44,000 ca nhiễm virus được xác nhận, với ít nhất 1.112 ca tử vong, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới được xác nhận ở Trung Quốc đã giảm, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Trong bối cảnh đó, chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng điểm khi các hợp đồng vàng chốt phiên, làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn của kim loại quý. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tiến lên 1,589%. Giá trái phiếu giảm khi lợi suất tăng.

Vàng suy yếu khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong bài phát biểu đã chuẩn bị trước cho biết Cơ quan này đang theo dõi tình hình dịch bệnh virus corona. “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ sự bùng phát virus corona, điều này có thể dẫn đến sự gián đoạn ở Trung Quốc và lan sang phần còn lại của nền kinh tế toàn cầu”, ông Powell viết.

Bài phát biểu là một phần của phiên điều trần trước Quốc hội diễn ra trong 2 ngày về chính sách tiền tệ, bắt đầu vào ngày 12/2 với Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.

Vào ngày 12/2, một số chiến lược gia đã chỉ ra sức mạnh gần đây của đồng USD đã góp phần vào đà suy yếu của vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh.

Ở thị trường trong nước, tính tới 17h ngày 12/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,850 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,220 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết   giá vàng SJC   ở mức 43,860 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,060 triệu đồng/lượng (bán ra).

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương