Giá vàng hôm nay 24/3: Ổn định trên mức 1.900 USD

Giá vàng giữ ổn định gần 1.920 USD/ounce vào thứ Tư sau khi mất một số điểm trong phiên trước đó, nhưng vẫn chịu áp lực khi các quan chức Fed kêu gọi thắt chặt tiền tệ hơn để chống lạm phát.

Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard đã kêu gọi ngân hàng trung ương nâng lãi suất chuẩn qua đêm lên 3% trong năm nay và tích cực di chuyển để giữ lạm phát trong tầm kiểm soát.

Điều này xảy ra sau các bình luận diều hâu từ Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Hai, người ám chỉ về việc tăng lãi suất lớn hơn mức tăng theo quý truyền thống.

Trong khi đó, những bất ổn địa chính trị xung quanh cuộc xung đột Ukraine tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về vàng trú ẩn an toàn trong bối cảnh phương Tây có kế hoạch công bố thêm các biện pháp trừng phạt chống lại Nga vì cuộc xâm lược Ukraina.

Vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch ở mức 1.941,30 USD/ounce vào cuối quý này, theo các mô hình vĩ mô toàn cầu của Trading Economics và kỳ vọng của các nhà phân tích. Trong tương lai, Trading Economics ước tính nó sẽ giao dịch ở mức 2.005,44 trong thời gian 12 tháng.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương