Giá vàng hôm nay 4/11: Vàng thế giới kéo dài đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/11) giao dịch ở mức 1.631 USD/ounce trên thị trường thế giới, giảm 0,1% so với phiên trước. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC ở mức 66 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp trong hơn một tháng trong phiên ngày 3/11 khi đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao sau bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Nhà kinh tế hàng hóa Edward Gardner cho biết: "Chúng tôi dự báo giá vàng sẽ tăng từ 1.630 USD/ounce và tăng lên 1.700 USD/ounce vào cuối năm 2023".

Fed đã khiến thị trường bối rối với những thông báo sau khi tăng 0,75% lần thứ tư vào hôm 2/11. Đồng thời, Chủ tịch Powell cho biết còn "rất sớm" để nghĩ đến việc tạm dừng và đỉnh lãi suất có thể sẽ cao hơn dự kiến trước đây.

Gardner nói thêm rằng, nhu cầu của các ngân hàng trung ương đối với vàng gia tăng cũng là yếu tố thúc đẩy đà tăng của vàng. "Các ngân hàng trung ương đã mua 673 tấn vàng trong 9 tháng đầu năm nay, mức cao nhất trong nhiều thập kỷ từ tháng 1 đến tháng 9".

Michael Hewson, nhà phân tích thị trường trưởng tại công ty dịch vụ tài chính CMC Markets của Anh, nhận định giá vàng có thể phá mức 1.600 USD/ounce, nếu lợi suất tiếp tục tăng.

Sự chú ý của thị trường hiện nay đang hướng đến báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp tháng 10/2022 của Mỹ, dự kiến công bố ngày 4/11 (theo giờ địa phương). Báo cáo này có thể cung cấp thêm manh mối rõ ràng hơn về kế hoạch lãi suất của Fed.

Trước đó, có dữ liệu cho thấy ngành dịch vụ của Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần 2 năm rưỡi trong tháng 10/2022, cho thấy việc Fed tăng lãi suất đang làm chậm nhu cầu trong nền kinh tế nói chung.

Ở thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 66 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Khoảng cách chênh lệch giữa (mua vào - bán ra) của giá vàng miếng hiện là 1 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng niêm yết giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội ở mức 66 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại Phú Quý SJC, giá vàng được niêm yết ở mức 66,05 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU