Giá vàng lạc quan trước thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung

Giá vàng hôm nay 21/1 tăng nhẹ khi xuất hiện những đồn đoán về sự thành công của thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung vừa được ký vào tuần trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.556 USD/ounce, tăng 1,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.559,95 USD/ounce, tăng 1,35 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 21/1: Vàng lạc quan trước thỏa thuận Mỹ-Trung.
Giá vàng hôm nay 21/1: Vàng lạc quan trước thỏa thuận Mỹ-Trung.

Vàng đã giảm khi Trung Quốc đồng ý mua thêm 200 tỷ USD hàng hóa của Mỹ trong 2 năm tới. Sau đó, vàng đã phục hồi khi các nhà phân tích đặt câu hỏi về sự thành công của thỏa thuận và khả năng chiến tranh bùng phát trở lại khi cả 2 quốc gia đều vẫn giữ nguyên các loạt thuế đã áp trước khi có thỏa thuận.

Tại Mỹ, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố dữ liệu tích cực về xây dựng nhà mới và bán lẻ vào 16/1 tuần trước, làm giảm khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào cuộc họp vào cuối tháng này.

FED đã cắt giảm lãi suất cách đây 3 tháng và sau đó, vào tháng 12, đã dừng chu kì nới lỏng lại. Dữ liệu kinh tế Mỹ hiện ở mức tích cực, các nhà phân tích dự báo lãi suất sẽ không giảm trừ khi cuộc chiến thương mại bùng phát trở lại.

TD Securities cho biết trong một lưu ý: “Sau khi lực cầu tăng, giá vàng đã tăng thêm một lần nữa”. “Cùng với những kì vọng tích cực về tăng trưởng, khả năng lạm phát cũng sẽ tăng cao hơn và nếu không có một phản hồi tương ứng từ FED, lãi suất thực sẽ thấp hơn”.

Chốt phiên giao dịch 20/1, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương