Giá vàng lao dốc dù thị trường chứng khoán giảm điểm

Giá vàng hôm nay 4/2 trên thị trường thế giới có mức giảm mạnh, dù rằng thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm điểm.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch phiên cuối tuần cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.575 USD/ounce, giảm 6,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.581,95 USD/ounce, giảm 6,80 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 4/2: Giảm mạnh dù thị trường chứng khoán lao dốc.
Giá vàng hôm nay 4/2: Giảm mạnh dù thị trường chứng khoán lao dốc.

Giá vàng giảm dù rằng các chỉ số Shanghai Composite và Shenzhen Component đều giảm hơn 8% vào đầu ngày hôm nay sau khi Ủy ban sức khỏe Trung Quốc công bố tổng số ca nhiễm bệnh là 17.205 và đã có 361 người chết vì mắc bệnh viêm phổi do virus Corona.

Dịch bệnh đã làm cho nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới dường như rơi vào tình trạng ngưng trệ. Goldma Sachs đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc xuống mức 5,5% từ mức 5,9%.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích về năng lượng của Price Futures tại Chicago, nói: “Lo ngại đã quay trở lại dù (WHO) có tuyên bố rằng không cần hạn chế đi lại và giao thương, nhưng trên thực tế, đã có tình trạng này. Virus Corona đã lây lan từ Trung Quốc đến 20 nước khác và làm hơn 200 người thiệt mạng”.

Tuần trước, nhiều nước đã bắt đầu cấm đi lại đối với du khách đã tới Trung Quốc hoặc một số vùng thuộc nước này trong thời gian gần đây. Động thái này đi ngược lại với khuyến cáo của WHO rằng họ phản đối bất kì sự hạn chế đi lại và giao thương nào đối với Trung Quốc.

Dù đã giảm trong ngày hôm nay, giá vàng tăng 4% trong tháng 1, tháng tăng mạnh nhất trong 5 tháng qua.

Tới 17h30 ngày 3/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,900 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,700 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,420 triệu đồng/lượng (bán ra).

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương