Giá vàng sẽ bức phá trong tuần tới?

Dự báo giá vàng tuần tới (14-19/12) được kỳ vọng có bức phá đến từ các chính sách ôn hòa của Fed hoặc một dự luật kích thích tài chính.

Trong phiên giao dịch cuối tuần đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ghi nhận mức tăng 3 USD trên cản sàn Kitco, đóng cửa ở mức 1.840 USD/ounce, không thay đổi nhiều so với cuối tuần trước.

Tuần này, giá vàng thế giới khởi đầu ở vùng dưới 1.840 USD/ounce sau khi tăng từ đáy tuần trước đó. Dòng tiền bắt đáy của nhà đầu tư gia nhập thị trường là nguyên nhân giúp giá kim loại quý thế giới tăng lên mức 1.872 USD/ounce trong phiên ngày 9/12, cũng là vùng giá đỉnh của vàng tuần này.

Dù đóng cửa tuần này dưới ngưỡng tâm lý quan trọng 1.850 USD/ounce, các nhà phân tích kim loại quý vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ bắt đầu tăng mạnh từ tuần tới khi được hỗ trợ bởi tính thời vụ.

Dựa trên các mô hình giao dịch nhiều năm liền trước, một trong những thời điểm giao dịch tích cực nhất với vàng là từ giữa tháng 12 đến ngày Lễ tình nhân năm sau (14/2).

Theo đó, tuần này có 1.507 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 820 người, tương đương 54%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 428 người khác, tương đương 28%, dự đoán vàng giảm, còn lại 259 người tương đương 17%, có ý kiến trung lập.

  Dự báo giá vàng tuần tới (14 - 19/12) trên KitcoNews.

Dự báo giá vàng tuần tới (14 - 19/12) trên KitcoNews.

Trong khi đó, tại Wall Street có 15 chuyên gia tham gia khảo sát, trong đó có tới 5 chuyên gia (33%) dự đoán giá vàng tăng, 6 chuyên gia (40%) dự đoán giá vàng giảm, có 4 chuyên gia (27%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Chia sẻ trên Kitco, ông Wright nhận định giá vàng có thể quay lại mốc 1.900 USD/ounce vào cuối năm và cần các biện pháp kích thích cũng như sự hỗ trợ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tăng cao hơn.

Bà Margaret Yang, chiến lược gia của DailyFX cho biết, sự tương quan giữa đồng USD và vàng đã trở lại khi tâm lý lạc quan về vaccine ngừa COVID-19 ít nhiều tác động tới các thị trường. Vàng cần một chất xúc tác rất mạnh để phá vỡ xu hướng giảm và đó có thể là chính sách ôn hòa của Fed hoặc một dự luật kích thích tài chính quy mô lớn hơn.

Tại thị trường trong nước, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hiện niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 54,75 - 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với chiều qua và cuối tuần trước.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chốt phiên cuối tuần này ở mức 54,65 triệu/lượng (mua) và 55,25 triệu/lượng (bán), không thay đổi giá mua nhưng tăng 50.000 đồng giá bán so với hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng chốt giá vàng SJC mua vào với 54,50 triệu/lượng và bán ra ở 55,20 triệu đồng. Đây cũng là giá đóng cửa mà DOJI niêm yết với mặt hàng vàng miếng vào cuối tuần trước.

Tuy giá đóng cửa tuần này không thay đổi so với cuối tuần trước, nhưng nếu so với đỉnh mà giá vàng có lúc đạt được trong tuần này (55,70 triệu/lượng), thì kim loại quý hiện tại giảm gần nửa triệu đồng/lượng.

P.P

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương