Giá vàng tăng khi thị trường lo ngại virus corona ảnh hưởng kinh tế

Giá vàng hôm nay 31/1 tăng trong phiên giao dịch tại châu Á trong bối cảnh tiếp tục những lo ngại xung quanh sự bùng phát của virus corona ở Trung Quốc.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.575 USD/ounce, tăng 1,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.576,95 USD/ounce, tăng 1,35 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 31/1: Tăng mạnh do thị trường lo ngại virus corona.
Giá vàng hôm nay 31/1: Tăng mạnh do thị trường lo ngại virus corona.

Đêm qua, hãng hàng không British Airway và Lufthansa thông báo họ sẽ hủy tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc, trong khi Toyota cho biết có thể họ sẽ tạm hoãn sản xuất xe tại nước này.

Tổ chức Y tế thế giới sẽ có cuộc họp vào cuối ngày hôm nay để đánh giá liệu có nên xem sự bùng nổ này là tình trạng khẩn cấp hay không. Cho đến nay, số người chết đã là 170, số liệu do Trung Quốc công bố.

Trong khi đó, Zhang Ming, một nhà kinh tế tại Học viện Khoa học Xã hội của Trung Quốc, một chuyên gia hàng đầu của chính phủ, cho biết tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có thể sẽ giảm xuống 5% thậm chí thấp hơn cho sự bùng nổ của virus này, có thể các nhà hoạch định chính sách sẽ bị thúc đẩy đưa ra các biện pháp kích thích hơn.

Trong một tin tức khác, Cục dự trữ Liên Bang Mỹ đã giữ lãi suất không đổi như dự kiến và chỉ ra những dấu hiệu tiếp tục của một nền kinh tế mạnh mẽ, nhưng lưu ý rằng họ đang “thận trọng theo dõi” virus corona và các rủi ro toàn cầu khác.

“Có thể sẽ có những tác động ngắn hạn đến đầu ra của Trung Quốc, và chúng tôi sẽ phải đánh giá ảnh hưởng trên toàn cầu”, ông cho biết.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương