Giá vàng tăng sau 3 phiên giảm liên tiếp

Giá vàng hôm nay 23/1 chứng kiến mức tăng mạnh, khi thị trường đang lo ngại về những diễn biến tiêu cực tại Hội nghị Davos.

Đêm 22/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.560 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.561 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 21,4% (279 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 43,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 800 ngàn đồng so với vàng trong nước.

 Giá vàng hôm nay 23/1: Tăng mạnh sau 3 phiên giảm liên tiếp.
 Giá vàng hôm nay 23/1: Tăng mạnh sau 3 phiên giảm liên tiếp.

Giá vàng tăng vào đầu tuần với việc virus Corona sẽ lảm ảnh hưởng đến ngành du lịch trong kỳ nghỉ lễ dài tại Trung Quốc sắp tới. Hôm 22/1, Trung Quốc xác nhận nạn nhân thứ 9 qua đời và Mỹ cũng đã ghi nhận ca mắc bệnh đầu tiên.

Trong khi đó, đồng USD tăng so với rổ tiền tệ, làm giá vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ ngoại tệ.

Trong khi đó, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung vẫn được chú ý. Nhà Trắng được cho là đang xem xét áp các hình phạt khắc nghiệt hơn đối với Huawei, công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc.

Tuy nhiên, Ren Zhengfei, CEO của Huawei nói rằng ông không cảm thấy lo ngại. Ông nói tại Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos rằng những hình phạt khắc nghiệt hơn không ảnh hưởng quá lớn đến Huawei.

Ông nói: “Năm nay, Mỹ có thể sẽ làm mạnh hơn nữa trong các chiến dịch chống lại Huawei nhưng tôi thấy rằng ảnh hưởng của chúng lên Huawei không quá lớn”. “Chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi có thể vượt qua”.

Tính tới cuối phiên giao dịch 22/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương