Giá vàng tăng trở lại

Cập nhật giá vàng sáng 14/11 thế giới và trong nước giao dịch tích cực trở lại, nhưng mức bán ra vẫn ở ở vùng thấp trong nhiều tháng gần đây.

Giá vàng thế giới

Sau khi giảm về vùng 1.865 USD/ounce vào đầu phiên sáng 13/11, giá vàng thế giới đêm qua (giờ Việt Nam) tăng trở lại và đạt ở mức 1.891 USD/ounce.

Nhà phân tích Edward Meir từ ED&F Man Capital Markets cho biết, tâm lý thị trường đã có sự biến đổi mạnh mẽ khi giới đầu tư nhận ra rằng việc phổ biến một loại vaccine hiệu quả để ngăn ngừa dịch COVID-19 sẽ mất khá nhiều thời gian, trong khi nhu cầu cứu trợ là điều cấp thiết ngay lúc này.

Số ca mắc COVID-19 mới không ngừng gia tăng và hiện tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã vượt mức 53 triệu. Theo dữ liệu từ Reuters, trong 2 tuần qua, số ca mắc COVID-19 mới tăng hơn 100% ở 13 tiểu bang của Mỹ, qua đó càng làm gia tăng nhu cầu đưa ra thêm các gói kích thích kinh tế mới.

Các đảng viên Đảng Dân chủ trong Quốc hội Mỹ mới đây đã kêu gọi thực hiện các cuộc đàm phán mới liên quan tới gói cứu trợ COVID-19, nhưng Đảng Cộng hòa ngay lập tức bác bỏ đề xuất này bởi cho rằng gói cứu trợ quá lớn. Trong khi đó, những nhà lãnh đạo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cảnh báo về triển vọng kinh tế bấp bênh trên toàn cầu.

Theo tỷ giá USD tại Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 53,05 triệu đồng/lượng, thấp hơn 3,37 triệu đồng/lượng so với giá bán ra của vàng SJC.

Giá vàng tăng trở lại

Giá vàng trong nước

Tại Hà Nội, giá vàng SJC bán ra hiện cũng tăng trở lại mức 56,42 triệu/lượng. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng giá thấp của vàng miếng tính từ đầu tháng 10 đến nay.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá trên tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và cả bán ra so với phiên chốt liền trước.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và 70.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên chốt liền trước.

Cùng thời điểm, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng tại 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức 55,90 triệu/lượng (mua) và 56,35 triệu/lượng (bán), không thay đổi so với cuối phiên liền trước nhưng tăng 50.000 đồng so với phiên sáng cùng ngày.

Chênh lệch giữa giá mua - bán của vàng trong nước hiện đã được các nhà kinh doanh kéo xuống khá thấp. Giá niêm yết tại vàng Mi Hồng chỉ còn chênh lệch mua vào - bán ra 200.000 đồng/lượng, cụ thể giá vàng đang mua - bán ở mức 56,15 - 56,40 triệu đồng/lượng.

PHƯƠNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương