Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong tuần qua

Giá vàng thế giới hôm nay (17/4) giao dịch ở mức 2.000 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,3 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới rạng sáng 17/4, xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 3 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 2.001 USD/ounce.

Mặc dù áp lực bán kỹ thuật đối với vàng trong phiên cuối tuần gần như làm chậm mức tăng trong tuần của kim loại quý, nhưng nhiều chuyên gia phân tích tin rằng đã qua giai đoạn điều chỉnh để đi tới một đợt phục hồi bền vững trong dài hạn, qua đó sẽ đưa giá vàng lên mức cao mới.

Khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan về giá vàng trong thời gian tới, trong khi các chuyên gia phân tích có lập trường thận trọng hơn.

"Gần đây, vàng đã có một đợt tăng giá tuyệt vời, nhưng có vẻ như đà tăng giá đang chậm lại một chút do sự điều chỉnh kỹ thuật với mức hỗ trợ tiềm năng gần 2.000 USD/ounce hoặc 1.960 USD/ounce", Giám đốc chiến lược thị trường Colin Cieszynski tại SIA Wealth Management nói.

Trong khi đó, Giám đốc chiến lược thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures nói rằng không có gì ngạc nhiên khi vàng đang chịu một số áp lực bán ra khi nhiều tin tức lạc quan đã thúc đẩy đợt tăng giá kéo dài một tháng bắt đầu mờ dần. 

Ông lưu ý rằng thị trường đang cảm thấy tin tưởng với ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tháng 5. Đồng thời, những lo ngại về sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng Mỹ đã bắt đầu giảm bớt, làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Mặc dù giá có thể vẫn chịu áp lực trong thời gian tới, nhưng Streible cho rằng thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng vững chắc. "Nếu giá vàng đóng cửa dưới mức 1.953 USD/ounce, điều đó sẽ báo hiệu xu hướng tăng giá đã kết thúc và vàng đã chuyển sang trạng thái đi ngang", ông lưu ý.

Giám đốc Điều hành Andrew Schrage, Công ty Truyền thông Money Crashers (Mỹ) cho rằng, thị trường đang phản ứng trước khả năng Fed dừng tăng lãi suất, nhưng vẫn có nhiều yếu tố không chắc chắn.

Ông Peter Spina, Chủ tịch Công ty Khai khoáng GoldSeek.com nhận định, giá vàng tăng nhờ các ngân hàng trung ương mua vào, đồng USD tiếp tục xuống giá, lạm phát chưa được đẩy lùi, trong khi các nền kinh tế đứng trước nguy cơ suy thoái, đều có thể ảnh hưởng đến vị thế đồng tiền dự trữ toàn cầu của đồng USD và nhiều rủi ro từ việc lãi suất tăng.

Ông cho biết thêm, hiện rất khó để dự báo giá vàng đã sẵn sàng lập kỷ lục mới trong những ngày tới. Tuy nhiên, với khả năng lãi suất dừng tăng, lạm phát chưa quay về mức mục tiêu 2% và nền kinh tế có nguy cơ suy giảm, khả năng lạm phát đình trệ là có thể xảy ra. Điều này có thể tạo đà để giá vàng tăng.

Các nhà giao dịch đang theo dõi số liệu kinh tế của Mỹ để đánh giá nguy cơ giảm tốc, điều có thể khiến Fed dừng hoặc kết thúc những nỗ lực nhằm kiểm soát lạm phát bằng việc tăng lãi suất

Giá vàng trong nước lúc 8h ngày 17/4, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 55,81 triệu đồng/lượng và 56,81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,12 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,38 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,81 - 56,81 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU