Giá vàng thế giới rời mốc 1.900 USD, trong nước giảm gần 200.000 đồng/lượng

Giá vàng hôm nay bất ngờ quay đầu giảm cả trên thế giới và trong nước.

Giá vàng hôm nay 27/5 giảm mạnh ở thị trường trong nước. Cụ thể, giá vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giảm  150.000 đồng/lượng.

Vào lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC đang được giao dịch ở mức 56 - 56,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng miếng tại PNJ và DOJI cũng đăng được giao dịch quanh mức này.

Giá vàng thế giới cũng giảm nhẹ 0,2% về mức 1.893 USD/ounce sau khi vượt 1.900 USD. Giá vàng kỳ hạn cũng giảm 0,26%, hiện đang giao dịch ở mức 1.896,1 USD/ounce vào lúc 9h15 (giờ Việt Nam).

Đồng USD phục hồi trở lại khiến giá vàng giảm trong phiên sáng nay. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,01% lên 90, 057.

Đồng USD tăng khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, và làm giảm nhu cầu đối với kim loại quý.

Giá vàng tăng vượt mốc 1.900 USD/ounce lần đầu tiên kể từ tháng 1 trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (26/5), được hỗ trợ sau khi các quan chức của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) lặp lại rằng họ sẽ duy trì lập trường ôn hòa.

Theo ông Xiao Fu, người đứng đầu phòng chiến lược thị trường hàng hoá của Ngân hàng Quốc tê Trung Quốc, ngoài sự sụt giảm gần đầy của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ, các yếu tố gồm cả bình luận ôn hòa của Fed nhằm xoa dịu suy đoán về việc thắt chặt chính sách tiền tệ đã thu hút dòng vốn chảy vào vàng.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã neo gần mức thấp nhất trong 2 tuần, giúp giảm chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng, theo Reuters.

Hôm thứ Ba (25/5), Phó chủ tịch Fed Richard Clarida cho biết ngân hàng trung ương Mỹ có thể kiềm chế sự bùng phát của lạm phát nếu nó xảy ra mà không làm cho sự phục hồi đi chệch hướng.

Ông Fu cũng cho biết bất kỳ sự bất ngờ nào đối với sự sụt giảm của dữ liệu kinh tế cũng sẽ là hỗ trợ cho vàng. Vàng thường được xem là hàng rào chống lại lạm phát, gây ra bởi các biện pháp kích thích quy mô lớn.

CHẤN HƯNG