Giá vàng tiếp tục lao dốc, rơi khỏi ngưỡng 1.700 USD/ounce

Giá vàng hôm nay (ghi nhận sáng sớm 31/3, giờ Việt Nam) tiếp tục giảm mạnh, xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce.

Trên sàn Kitco, giá vàng giảm 1,5%, xuống 1.687 USD/ounce. Đây là mức thấp nhất trong hơn hai tuần khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng do những kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế với tỷ lệ tiêm chủng gia tăng.

Có thể thấy, giá vàng vẫn chịu áp lực đáng kể, dưới 1.700 USD/ounce khi người tiêu dùng Mỹ cảm thấy lạc quan hơn về sức khỏe của nền kinh tế.

gia-vang-lao-doc-31-3.png
Giá vàng hôm nay 31/3 dự báo tiếp tục lao dốc.

Hội đồng Hội nghị Hoa Kỳ cho biết Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của họ trong tháng 3 đã tăng lên mức 109,7, tăng từ mức 90,4 trong tháng 2, trong khi các nhà kinh tế dự kiến chỉ số khoảng 96,9.

"Đánh giá của người tiêu dùng về các điều kiện hiện tại và triển vọng ngắn hạn của họ được cải thiện đáng kể, một dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế có khả năng tăng trưởng hơn nữa trong những tháng tới.

Sự lạc quan mới của người tiêu dùng đã thúc đẩy ý định mua nhà, ô tô và một số mặt hàng có giá trị cao," Lynn Franco, giám đốc cấp cao của các chỉ số kinh tế tại Hội đồng hội nghị cho biết. Tuy nhiên, những lo ngại về lạm phát trong ngắn hạn tăng, rất có thể làm dịu ý định chi tiêu trong những tháng tới.

Thị trường vàng đã phải vật lộn để thu hút đà tăng khi các nhà đầu tư tiếp tục định giá trong sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ từ tác động tàn phá của đại dịch COVID-19. Sự lạc quan ngày càng tăng cũng có thể được nhìn thấy trong lợi suất trái phiếu 10 năm, đã tăng lên mức cao mới trong 13 tháng là 1,77%.

Sự lạc quan của người tiêu dùng đã đạt đến mức cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch toàn cầu một năm trước. Tuy nhiên, trong khi dữ liệu tốt hơn đáng kể so với các nhà kinh tế dự kiến không phải là ngay trước khi chỉ số niềm tin đại dịch ở mức 132.

"Vẫn còn một chặng đường dài để đi," Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com.

Katherine Judge, nhà kinh tế cao cấp tại CIBC, nói rằng sự gia tăng niềm tin của người tiêu dùng trùng hợp với việc tiếp tục mở cửa trở lại, tiêm chủng và kích thích tài khóa mới.

Trong khi trong tương lai gần, vẫn có một số rủi ro rằng một số tiểu bang có thể phải thắt chặt cách ly giao tiếp xã hội tạm thời, nhìn xa hơn, kích thích tài khóa sẽ cung cấp chất xúc tác cho sự gia tăng chi tiêu sau đó khi mở lại hồ sơ, cô nói.

Ở thị trường trong nước, chốt ngày 30/3, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 54,45 - 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 320.000 đồng/lượng.

Với những phân tích trên, có thể thấy giá vàng thế giới trong phiên 31/3 tiếp tục lao dốc, kéo giá vàng trong nước giảm theo.

CHẤN HƯNG