Giá vàng xuống đáy 1 tuần

Giá vàng hôm nay 29/4 (giờ Việt Nam) rơi xuống mức thấp nhất một tuần khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng trước thềm Cục Dự trữ Liên bang (Fed) công bố thông báo chính sách vào cùng ngày.

Giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.774,1 USD/ounce vào rạng sáng 29/4 (theo giờ Việt Nam), sau khi đã có lúc xuống mức thấp nhất kể từ ngày 20/4 là 1.762,20 USD/ounce hồi đầu phiên.

vang-duoc-du-bao-tang-len-2300-usdounce-trong-nam-20211611284160.jpeg

Nhà phân tích Kyle Rodda của công ty tư vấn IG Market cho biết, báo cáo về tâm lý người tiêu dùng khá mạnh mẽ của Mỹ cùng giá các loại hàng hóa cao hơn đang đẩy lợi suất lên, khiến giá vàng giảm trong phiên này.

Lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 15/4, qua đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng cho các nhà giao dịch.

Chỉ số USD - “thước đo” sức khỏe của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - tăng 0,1% trong chiều 28/4. Diễn biến này càng khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Thị trường hiện đang chờ đợi thông báo chính sách của Fed, vốn được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm tín hiệu về triển vọng chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương này.

Chuyên gia Rodda của IG Market cho biết, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm các chỉ dấu cho thấy có thể Fed đang cân nhắc việc giảm bớt hoặc khi nào họ nên rút các biện pháp hỗ trợ cho nền kinh tế.

Hiện giới phân tích và đầu tư đã dần cắt giảm dự báo giá vàng. Một cuộc khảo sát của hãng tin Reuters cho thấy nhiều người tin rằng kim loại quý này khó có thể trở lại mức cao kỷ lục của năm 2020, vì đà phục hồi kinh tế đã làm lu mờ sự hấp dẫn của kênh trú ẩn an toàn này.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại ngân hàng Goldman Sachs vẫn tin tưởng giá vàng sẽ tăng lên mức 2.000 USD/ounce trong vòng sáu tháng tới.

Tại Việt Nam, chốt phiên giao dịch 28/4, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 55,30 - 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

(Nguồn: TTXVN)

P.V (t/h)