Giá vàng xuống dưới mức 66 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay giao dịch ở mức 1.710 USD/ounce trên thị trường thế giới, giảm 0,1% so với phiên trước. Tại thị trường trong nước giảm mạnh, trượt khỏi ngưỡng 66 triệu đồng/lượng.

Mặc dù lợi suất trái phiếu USD tăng giá bất thường đã tạo ra những sóng gió đáng kể cho vàng. Tuần trước, khi giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm, thị trường đã giảm khoảng 12% kể từ đầu năm. 

Trong tuần này, kim loại quý đã chứng kiến một đợt phục hồi ngắn hạn đẩy giá trở lại trên 1.700 USD, cắt giảm mức lỗ xuống còn 6% tính đến thời điểm hiện tại.

Các chuyên gia cho rằng với mức lợi suất trái phiếu đã tăng trong năm nay và sự phục hồi của USD lên mức cao nhất trong 20 năm, giá vàng sẽ giảm 21% trong năm nay.

Dữ liệu mới nhất từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai cho thấy định vị đầu cơ giảm giá trên thị trường vàng đang ở mức cao nhất trong 4 năm, điều này đã đè nặng lên thị trường giấy.

Trong khi các nhà đầu tư tổ chức đã bỏ chạy khỏi thị trường vàng, Shah cho biết các nhà đầu tư bán lẻ đang bước vào để mua vật chất. Ông lưu ý rằng phí bảo hiểm cho vàng và bạc vẫn rất cao, một dấu hiệu cho thấy thị trường vật chất thắt chặt.

Số liệu lạc quan và các bình luận quyết đoán từ Chủ tịch chi nhánh Fed tại San Francisco Mary Daly ngày 5/10 đã làm giảm hy vọng về một sự xoay trục chính sách. Vàng khá nhạy cảm với lãi suất tăng, vì điều này làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Nhà phân tích cấp cao Edward Moya thuộc công ty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ) cho biết vàng cần chứng kiến nền kinh tế Mỹ sụt giảm mạnh và giá vàng sẽ giao dịch ở mức thấp trước khi bật tăng. 

Theo ông Edward Moya, giá vàng có thể giao dịch trong khoảng 1.680 -1.740 USD/ounce trước khi thị trường có được báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp và lạm phát mới nhất.

Giá vàng trong nước sáng 7/10, được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 64,7 - 65,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 64,7 - 65,7 đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng, ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng điều chỉnh giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội ở mức 64,90 - 66,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU