Giải châu Á: Tuyển Việt Nam thành công nhất Đông Nam Á; Indonesia bị loại sau trận thua đau đớn

Tuyển futsal Việt Nam đã có lần thứ 7 góp mặt tại VCK Futsal châu Á.

Đội tuyển futsal Việt Nam khẳng định sức mạnh

Thử thách mang tên Hàn Quốc đã không thể làm khó được đội tuyển futsal Việt Nam ở lượt trận thứ ba vòng loại Futsal châu Á 2024. Đoàn quân dưới quyền HLV Giustozzi thi đấu tưng bừng và giành chiến thắng với tỉ số 5-2.

Kết thúc vòng loại, tuyển Việt Nam đi tiếp với ngôi đầu bảng D. Minh Trí và các đồng đội giành trọn vẹn 9 điểm, ghi được 16 bàn thắng và chỉ phải nhận 3 bàn thua.

Tuyển futsal Việt Nam toàn thắng tại vòng loại Futsal châu Á 2024.
Tuyển futsal Việt Nam toàn thắng tại vòng loại Futsal châu Á 2024.

Đây là lần thứ 7 tuyển Việt Nam góp mặt tại VCK Futsal châu Á. Giải đấu năm 2024 cũng đồng thời là vòng loại Futsal World Cup 2024. Mục tiêu mà thầy trò HLV Giustozzi hướng tới không gì khác ngoài tấm vé đến với World Cup.

Một điểm nhấn trong giai đoạn vòng loại châu Á là sự đa dạng trong lối chơi của tuyển futsal Việt Nam. Rất nhiều cái tên khác nhau đã có mặt trong danh sách ghi bàn như Minh Trí, Dương Ngọc Linh, Thịnh Phát, Nhan Gia Hưng hay Châu Đoàn Phát. HLV Giustozzi đang xây dựng được một lực lượng có chiều sâu để sẵn sàng cho những mục tiêu lớn.

Tuyển futsal Indonesia bị loại đầy cay đắng

Trước lượt trận cuối cùng, tuyển futsal Indonesia tạm thời dẫn đầu bảng B với 4 điểm và hiệu số +12. Chỉ cần 1 trận hòa trước Saudi Arabia, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ giành quyền đi tiếp.

Nhưng khi bước vào trận đấu, tuyển Indonesia đã mắc nhiều sai sót. Trong khoảng 5 phút cuối hiệp một, họ nhận liền 3 bàn thua. Lần lượt Almaleh, Alasiri và Aroan lập công giúp tuyển Saudi Arabia dẫn trước 3-0.

Tuyển futsal Indonesia (áo xanh) bị loại sớm dù được đánh giá là ứng viên sáng giá.
Tuyển futsal Indonesia (áo xanh) bị loại sớm dù được đánh giá là ứng viên sáng giá.

Những nỗ lực trong hiệp hai chỉ giúp Indonesia có 2 bàn gỡ và đành chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 2-3. Kết quả này khiến đội bóng xứ Vạn đảo tụt xuống thứ ba bảng đấu và bị loại sớm.

Việc không thể giành vé đến với VCK Futsal châu Á 2024 là một sự thất vọng lớn với futsal Indonesia. Những năm gần đây, futsal Indonesia đã được đầu tư rất mạnh mẽ với tham vọng vươn tầm châu lục và xa hơn là đến với World Cup.

Đông Nam Á không thể tái hiện cột mốc đáng nhớ

Tổng cộng 4 đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á sẽ góp mặt tại VCK Futsal châu Á 2024 là Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Australia. Trong đó, Thái Lan tham dự với tư cách nước chủ nhà.

Như vậy, Đông Nam Á vẫn chưa thể vượt qua được con số kỷ lục 5 đội cùng lúc dự giải châu Á trong quá khứ (năm 2014). 2 trường hợp đáng tiếc nhất không thể vượt qua vòng loại là Indonesia và Malaysia.

Indonesia đánh rơi lợi thế trong lượt trận cuối cùng. Trong khi đó, Malaysia cũng để thua đáng tiếc ở 2 cuộc đọ sức với Iraq và Uzbekistan nên chỉ có thể đứng thứ ba bảng G.

Giải Futsal châu Á 2024 diễn ra vào tháng 4/2024 tại Thái Lan. Nhờ thành tích ổn định trong các giải đấu trước, tuyển futsal Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng với 3 đội Tajikistan, Kuwait và Saudi Arabia. Điều này làm tăng cơ hội đi sâu và giành vé dự World Cup của đoàn quân áo đỏ.

Misa

Mẹ của 'Pam Yêu Ơi': Nàng dâu hào môn sành điệu có tiếng, cực mê diện đồ local brand Việt

Mẹ của "Pam Yêu Ơi": Nàng dâu hào môn sành điệu có tiếng, cực mê diện đồ local brand Việt

Cô nàng Salim gây ấn tượng với gu thời trang trẻ trung, sành điệu dù đã là mẹ 1 con.