Giang hồ mạng Đường 'nhuệ' lãnh 2 năm 6 tháng tù giam

Ngày 18/8, TAND TP. Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đường (Đường "nhuệ") 2 năm 6 tháng tù giam vì tội "Cố ý gây thương tích".

Sau nửa ngày xét xử, TAND TP. Thái Bình tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi) 2 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Thời hạn tù tính từ ngày 13/4/2020. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường toàn bộ thiệt hại đối với người bị hại là 100 triệu đồng, theo thông tin trên báo Người Đưa Tin.

Đường "nhuệ" thừa nhận đã gây thương tích cho anh Mai Thế Duy (32 tuổi) từ 6 năm trước tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

HĐXX đủ cơ sở kết luận: Ngày 18/11/2014, bị cáo Nguyễn Xuân Đường đã có hành vi dùng tay trái đánh vào mặt anh Mai Thế Duy, làm anh này gãy xương hàm phải dưới, tổn hại 15% sức khỏe.

Bị cáo Đường cho biết, do được đào tạo về võ thuật nên chỉ vì nảy sinh mâu thuẫn nhỏ đã đánh người. Bị cáo đã thành thật nhận lỗi lầm và gửi lời xin lỗi đến anh Mai Thế Duy.

HĐXX nhận định hành vi của Đường thể hiện sự côn đồ, coi thường pháp luật, bản án nêu và xác định bị cáo có nhân thân xấu nên cần áp dụng các tình tiết tăng nặng để đảm bảo tính răn đe.

Bị cáo Nguyễn Xuân Đường tại phiên xét xử sáng nay 18/8. Ảnh: cắt từ video
Bị cáo Nguyễn Xuân Đường tại phiên xét xử sáng nay 18/8. Ảnh: cắt từ video

Suốt gần một giờ trả lời thẩm vấn, Đường "Nhuệ" thừa nhận mọi cáo buộc, khai "đánh người theo phản xạ trong lúc không kiểm soát được hành vi, bị cáo hiện rất ân hận".

Về tình tiết giảm nhẹ, nhân thân Nguyễn Xuân Đường (bố mẹ tuổi đã cao, bị cáo thành khẩn khai báo) cũng như việc tự nguyện bồi thường cho nạn nhân. Đồng thời, bị cáo thành khẩn khai báo và tác động gia đình bồi thường 100 triệu đồng cho phía bị hại. Nạn nhân cũng xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Từ những yếu tồ trên HĐXX đã giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và tuyên phạt bị cáo từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng, năm 2013, bà Nguyễn Thị Thanh Giang (quê Nghệ An) đưa cho bị hại trong vụ án là bà Đinh Thị Lý 310 triệu đồng nhờ xin cho cháu.

Nhiều tháng không có kết quả, bà Giang thông qua người quen đã nhờ Đường tìm địa chỉ của bà Lý để giải quyết công việc.

Sáng 18/11/2014, Đường "nhuệ" đến nhà bà Lý. Sau đó, bị hại gọi điện tố cáo đàn em của Đường trộm xe máy. Khi người phụ nữ này đến trụ sở công an phường, bị cáo đã đi theo.

Cáo trạng nêu khi gặp nhau tại phòng tiếp dân, bà Lý khẳng định có video quay cảnh đàn em của Đường lấy cắp xe máy. Lời qua tiếng lại, Đường "Nhuệ" đã đánh mẹ con người phụ nữ này.

VKSND TP Thái Bình xác định sau khi Đường ra về, Công an phường Trần Lãm kết thúc họp giao ban. Cơ quan chức năng đã ghi lời khai nhân chứng và những người liên quan.

Kết quả giám định cho thấy bà Lý không bị thương tích. Còn anh Duy (con bà Lý) bị gãy xương hàm, tổn thương 15% sức khỏe.

Ngày 5/1/2015, Công an TP Thái Bình khởi tố vụ án cố ý gây thương tích để điều tra. Quá trình tố tụng, Nguyễn Xuân Đường không thừa nhận việc đánh anh Duy. Hai nhân chứng (trong đó có bà Giang) cùng trình bày không có ai đánh con trai bà Lý.

Ngày 5/7/2015, cơ quan điều tra tạm đình chỉ vụ án do hết thời hạn điều tra, chưa xác định được bị can.

Tuy nhiên, đầu tháng 4, Công an TP Thái Bình lật lại vụ án. Lúc này, Nguyễn Xuân Đường thừa nhận đã gây thương tích cho con trai bà Lý. Bà Giang cũng khai lại về việc xảy ra trước đây, trong đó xác nhận Đường đã đánh anh Duy.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương