Gọi 0967.77.10.10 hoặc 028.3930.7916 khi nghi có cuộc gọi lừa đảo

Sở Y tế TP.HCM đề nghị người dân gọi qua số đường dây nóng của sở 0967.77.10.10 hoặc 028.3930.7916.

Sáng 11-3, Sở Y tế TPHCM phát đi cảnh báo số điện thoại đường dây nóng cho người dân gọi đến khi nghi ngờ có cuộc gọi lừa đảo và yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố tăng cường việc bảo mật thông tin người bệnh đang điều trị tại các khoa, phòng, tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng nhằm mục đích trục lợi, lừa đảo.

Thời gian gần đây, nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM phát thông báo khi phát hiện có một số trường hợp người dân bị kẻ gian tung tin gia đình có trẻ em hoặc người thân bị tai nạn phải vào viện cấp cứu nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 Gọi 0967.77.10.10 hoặc 028.3930.7916 khi nghi có cuộc gọi lừa đảo

Cụ thể, các đối tượng sử dụng một trong các phương thức lừa đảo như mạo danh là giáo viên hoặc nhân viên bệnh viện liên hệ trực tiếp các phụ huynh báo tin về việc học sinh bị tai nạn, đang được nhập viện cấp cứu tại bệnh viện, yêu cầu người nhà phải chuyển gấp tiền để đóng viện phí thực hiện phẫu thuật cho học sinh.

Không chỉ vậy, Bệnh viện Nhi đồng 1 mới đây còn phát hiện 2 trường hợp giả mạo chữ ký, con dấu của giám đốc bệnh viện trong công văn xác nhận tình trạng bệnh nhân để kêu gọi đóng góp tiền từ thiện và ký kết hợp đồng lao động. Đơn vị này cho biết, bệnh viện chỉ có một kênh tiếp nhận đóng góp hỗ trợ bệnh nhân duy nhất là qua Phòng Công tác xã hội và không có bệnh nhi nào không được điều trị nếu không có khả năng chi trả.

Trước tình trạng nhiều kẻ gian tung thông tin giả về tình trạng sức khỏe để lừa đảo, Sở Y tế TP.HCM đề nghị người dân gọi qua số đường dây nóng của sở 0967.77.10.10 hoặc 028.3930.7916, bên cạnh báo kịp thời công an và đường dây nóng bệnh viện.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đề nghị khi phát hiện việc giả mạo thông tin, giấy tờ liên quan đến việc điều trị bệnh cho bệnh nhân tại đơn vị, các cơ sở báo cáo ngay về Thanh tra Sở Y tế và Công an TP để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Thanh Mai

Công an Hà Nội yêu cầu gỡ khó cho quán karaoke trong 10 ngày

Công an Hà Nội yêu cầu gỡ khó cho quán karaoke trong 10 ngày

Lãnh đạo đơn vị phải trực tiếp làm việc với cơ sở, quá trình thực hiện phải đánh giá đầy đủ các tồn tại về PCCC theo đúng quy định; đồng thời hướng dẫn cụ thể cơ sở khắc phục từng nội dung tồn tại, hoàn thành xong trước 20/3.