Gỏi gà măng cụt chưa hạ nhiệt, hàng loạt biến tấu mới đã lên ngôi

Độ phủ sóng của trend gỏi gà măng cụt lớn đến nỗi khi món ăn này chưa hạ nhiệt, cư dân mạng đã đồng loạt biến tấu, chế biến các món gỏi mới lạ.

Những ngày qua, món gỏi gà măng cụt bất ngờ gây sốt trên mạng và được nhiều thực khách “săn lùng”.

Món ăn là sự kết hợp từ các nguyên liệu: măng cụt xanh, gà luộc, hành tây, cà rốt, rau thơm và nước mắm chua ngọt. Nhiều người cho rằng, sở dĩ món ăn vốn quen thuộc này bỗng thành hiện tượng là bởi mỗi năm chỉ có một mùa măng cụt.

Gỏi gà măng cụt chưa hạ nhiệt, hàng loạt biến tấu mới đã lên ngôi - Ảnh 1.

Nữ hoàng của các loại gỏi trong mùa hè này

Sau thời điểm măng cụt vào mùa, dẫu muốn thưởng thức, thực khách cũng khó có thể tìm được món gỏi dân dã nhưng được ví như "nữ hoàng của các loại gỏi" nơi miệt vườn Nam Bộ này.

Gỏi vốn là món ăn được ưa chuộng trong những ngày thời tiết nắng nóng. Mới vào hè, nhiều công thức làm gỏi được hội chị em săn đón nhiệt tình. Chúng vẫn đủ đầy dinh dưỡng mà lại toàn các nguyên liệu tốt cho làn da của chị em. 

Gỏi gà măng cụt đang được nhiều người "săn lùng" để thưởng thức vị giòn giòn chua ngọt dịu dàng là thế. Mặc dù chưa hạ nhiệt nhưng nhiều phiên bản khác của món gỏi gà cũng được nhiều chị em biến tấu, chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, tiêu biểu phải kể đến như gỏi gà hoa phượng hay gỏi gà dâu da.

Gỏi hoa phượng

Cũng xuất hiện rầm rộ trên mạng xã hội, gỏi hoa phượng khiến những người có tâm hồn ăn uống bất ngờ. Không mấy ai tin loài hoa gắn liền với tuổi học trò này có thể ăn và trở thành nguyên liệu của món gỏi lạ miệng. 

Từng chùm hoa phượng đỏ rực dưới nắng báo hiệu hè đã về thật rồi. Đâu đó tiếng ve kêu và tiếng trống trường thưa nhịp dần cho biết khoảng thời gian học sinh được nghỉ hè. Những cánh phượng đỏ mong manh, rực rỡ tượng trưng cho tuổi học trò ấy lại trở thành nguyên liệu làm món gỏi giải nhiệt dưới nắng hạ. Chưa kể, các món gỏi kể trên còn có thể làm "mồi" lai rai trong bữa cơm, giúp câu chuyện bên bàn ăn vui vẻ hơn.

Gỏi gà măng cụt chưa hạ nhiệt, hàng loạt biến tấu mới đã lên ngôi - Ảnh 2.

Cách làm gỏi gà hoa phượng cũng không khác với gỏi gà măng cụt nhiều.

Nếu như gỏi gà măng cụt thường trộn cùng với gà xé thì gỏi gà hoa phượng có thể sử dụng lẫn cả chân gà rút xương để món gỏi tăng thêm độ giòn, nhai sần sật lạ miệng. Cái nắng oi ả của mùa hè khiến cơ thể dễ mất nước, dẫn tới tình trạng háo nước, hoa phượng có vị chua chua dôn dốt khi làm gỏi gà cũng khá thú vị.

Gỏi gà măng cụt chưa hạ nhiệt, hàng loạt biến tấu mới đã lên ngôi - Ảnh 3.

Món gỏi gà hoa phượng chia sẻ trên mạng xã hội được nhiều người thích thú

Hoa phượng thì không khó tìm, ở vùng nào cũng có và còn chẳng mất tiền mua. Nhiều chị em đã "đu trend" gỏi gà hoa phượng khiến cư dân mạng mở mang tầm mắt.

Gỏi dâu da

Ngoài phiên bản biến tấu với hoa phượng, gỏi gà còn được chị em thử với dâu da, loại quả đặc sản của miền Tây. Nhìn quả dâu da xanh có lẽ nhiều người sẽ "chảy nước miếng" hoặc thấy "ê nhức răng" vì sợ chua. 

Tuy nhiên, loại dâu da vỏ xanh ruột trắng của miền Tây vẫn có vị ngọt, không chua loét nên rất dễ ăn. Bởi vậy, khi làm gỏi gà dâu da, hẳn là người làm cũng đã "cân nhắc", gia giảm nguyên liệu cùng gia vị rất kỹ để gỏi gà biến tấu kiểu mới ăn ngon hơn.

Gỏi gà măng cụt chưa hạ nhiệt, hàng loạt biến tấu mới đã lên ngôi - Ảnh 4.

Trái dâu da - loại trái cây đặc trưng của mùa Hè của xứ miệt vườn.

Cách làm gỏi gà dâu da cũng giống với cách làm của gỏi gà măng cụt và gỏi gà hoa phượng. Tuỳ thuộc vào sở thích, khẩu vị của người ăn để thêm các nguyên liệu cần thiết vào. Ví dụ như với gỏi gà dâu da có thể cho thêm tôm luộc chẻ hoặc mực hấp thái khoanh.

Gỏi gà măng cụt chưa hạ nhiệt, hàng loạt biến tấu mới đã lên ngôi - Ảnh 5.

Dâu da xanh vỏ ngoài vẫn có nhựa, cho nên khi bóc lấy phần cùi bên trong nên đeo găng tay ni lông để tránh nhựa bám vào tay, nhất là phần móng tay sẽ khó rửa.

Để quyết định độ ngon của món gỏi, phần nước mắm trộn gỏi là yếu tố quan trọng. Khi các nguyên liệu trộn gỏi chuẩn bị xong như cà rốt và hành tây thái sợi nhỏ, tôm luộc chẻ đôi bỏ chỉ lưng đen, gà luộc chín tới xé sợi, rau răm cùng rau húng, bạc hà thái nhỏ, mang rưới nước mắm tỏi ớt chua ngọt lên trên. Cùng với đó là lạc rang đập nhỏ và trộn đều.

Gỏi gà măng cụt chưa hạ nhiệt, hàng loạt biến tấu mới đã lên ngôi - Ảnh 6.

Từ món gỏi đang "chễm chệ" ngồi đầu bảng hot trend, sự linh hoạt biến tấu của chị em nội trợ quả là thú vị. Hiện tại, các món gỏi này vẫn đang lan rộng trên mạng, được nhiều người thử làm. Còn bạn, bạn đã thử công thức gỏi gà nào chưa?

(Nguồn: Tổng hợp)

THANH TRÚC