Google phát hành Android 13 Developer Preview 1

Mới đây, Google đã phát hành Android 13 Developer Preview 1.

Đã vài tháng kể từ khi Google chính thức phát hành hệ điều hành Android 12. Mặc dù vẫn còn nhiều thiết bị đang chờ được cập nhật lên phiên bản Android 12, nhưng công ty đã bắt tay vào phát triển phiên bản tiếp theo. Mới đây, Google đã phát hành Android 13 Developer Preview 1.

Bản xem trước dành cho nhà phát triển đầu tiên của Android 13 hiện đã có sẵn để tải xuống cho người dùng dòng Pixel 4, Pixel 5 và Pixel 6.

Phiên bản hệ điều hành mới đi kèm với giao diện người dùng được cải tiến và các tính năng mới liên quan đến quyền riêng tư.

android13_2_1280x720-800-resize.jpg

Theo Gizmochina, vì mới chỉ là bản xem trước dành cho nhà phát triển nên phiên bản này dành cho mục đích thử nghiệm. Phần lớn các tính năng được tiết lộ trong phiên bản Android 13 Developer Preview 1 chủ yếu tập trung vào các nhà phát triển.

Bản phát hành bao gồm các công cụ mới dành cho các nhà phát triển để tích hợp tốt hơn các ứng dụng với chủ đề Material You. Biểu tượng ứng dụng theo chủ đề cũng được kế thừa một phần của bảng màu, khớp với phần còn lại của giao diện trên thiết bị.

android13_6_1280x720-800-resize.jpg

Tính năng này sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên các thiết bị Pixel, nhưng Google cho biết công ty đang làm việc với các nhà sản xuất khác để phát hành rộng rãi hơn.

Google cũng đang điều chỉnh các tính năng bảo mật và quyền riêng tư trên Android. Công cụ chọn ảnh mới sẽ cho phép người dùng chia sẻ ảnh và video với một ứng dụng mà ứng dụng đó không cần quyền truy cập tất cả ảnh.

Tính năng này sẽ không giới hạn ở Android 13 và sẽ được cập nhật cho các thiết bị chạy Android 11 trở lên.

android13_4_1280x2697-800-resize.jpg

Trong Android 13, Google sẽ thêm tính năng cấp quyền “NEARBY_WIFI_DEVICES” mới, quyền này sẽ cung cấp cho các ứng dụng danh sách các thiết bị lân cận mà không cần yêu cầu quyền vị trí.

Google có kế hoạch phát hành bản xem trước dành cho nhà phát triển của Android 13 trong vài tháng và sau đó sẽ chuyển sang bản phát hành beta vào khoảng tháng 4. Phiên bản ổn định chính thức của Android 13 có thể sẽ được phát hành vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7.

LAN ANH