Google theo dõi Maps để giúp các doanh nghiệp không bị 'chơi xấu'

Google đã xuất bản một bài đăng trên blog về cách giữ cho thông tin trên Google Maps đáng tin cậy.

Google viết: “Trong một thế giới liên tục thay đổi, điều quan trọng là Google Maps phải cung cấp cho bạn thông tin mới nhất có thể, nhưng phải đảm bảo sự chính xác và không bao gồm những thông tin cố tình cung cấp theo hướng gây hại”

Google đã chặn hoặc xóa hơn 95 triệu bài đánh giá vi phạm chính sách của mình. Ông lớn này cũng đã gỡ xuống 1 triệu đánh giá được báo cáo và chặn hơn 190 triệu ảnh và 5 triệu video mờ, chất lượng thấp hoặc vi phạm chính sách nội dung của Google.

seo-google-map-la-gi-696x464.jpg

Nhưng Google lưu ý, “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc giữ cho thông tin luôn mới và đáng tin cậy để bạn có thể khám phá thông tin về thế giới xung quanh mình".

Bản thân Google ám chỉ nhiều các cá nhân và nhóm lợi ích sử dụng các đánh giá 1* giả mạo như một chiến thuật để làm tổn thương các doanh nghiệp địa phương. Vì vậy, sau khi phát hiện hành vi lạm dụng và hoạt động đáng ngờ, Google đã bảo vệ 100.000 doanh nghiệp khỏi bị tấn công vào Hồ sơ doanh nghiệp của Google.

fadc14dd-2048x1150.jpg

Tất nhiên, Google cần phải tỉnh táo để đảm bảo rằng những đóng góp nhận được là chính xác. Xét cho cùng, 20 triệu đóng góp là con số khổng lồ, và một số đánh giá không có thật được đăng trên Google Maps có thể tác động tiêu cực đến một công ty. Và một số trong số 20 triệu đóng góp mà Google nhận được hàng ngày là không có thật hoặc cố ý giả mạo, có thể do đối thủ cạnh tranh của công ty hoặc bởi một số người dùng độc hại.

Bằng cách sử dụng các công cụ Machine Learning, Maps đã chặn hơn 100 triệu chỉnh sửa gian lận xuất hiện trực tuyến bằng cách sử dụng công nghệ ML để tìm các chương trình độc hại và các chỉnh sửa lạm dụng.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương