Gửi xe ở sân bay mất phí hơn 15 triệu đồng vì kẹt dịch

Một số khách hàng gửi ô tô và xe máy cho biết đã làm đơn đề nghị giảm giá giữ xe trong thời gian họ bị kẹt tại các tỉnh.

Ngày 5.10, Jun Vũ đã đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân hóa đơn gửi ô tô 15,18 triệu đồng. Cô gửi ô tô tại nhà gửi xe TCP (sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM) từ ngày 27.6 để bay ra Hà Nội công tác. Trong giai đoạn này, TP.HCM thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ngưng tiếp nhận các chuyến bay nên cô không thể quay lại TP.HCM. Đến ngày 5.10, sau khi lấy được xe, hóa đơn tiền gửi xe 15,18 triệu đồng cho thời gian đỗ là 2.404 giờ 19 phút 5 giây.

“Khóc hết nước mắt với tiền gửi xe sân bay. Vì dịch nên không bay vào lấy xe được”, Jun Vũ chia sẻ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Phạm Văn Châu, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư TCP, cho biết trong quá trình TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, TCP vẫn phải duy trì lực lượng giữ xe cho khách hàng. Đây là tình huống đặc biệt, trong hoàn cảnh đặc biệt, bất ngờ nên trước đó TCP chưa có sự chuẩn bị trước về chính sách hỗ trợ. 

Ngày 7.10, đại diện TCP cho biết TCP đã thông qua chính sách hỗ trợ cho khách hàng gửi xe bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo đó, công ty sẽ tặng thẻ giữ xe cho khách hàng gửi xe tại nhà để xe ga quốc nội - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chính sách hỗ trợ áp dụng cho xe 2 bánh (xe máy, xe điện) và ô tô từ 4 - 8 chỗ (không bao gồm xe kinh doanh vận tải) gửi theo lượt thời gian từ 1.6 đến hết 30.9.

Thanh Mai

Áp thấp vào Biển Đông, sắp mạnh thành bão, miền Trung mưa to

Áp thấp vào Biển Đông, sắp mạnh thành bão, miền Trung mưa to

Sáng nay (5/10), vùng áp thấp trên khu vực miền Nam Philippines đã vượt qua đảo Palawa (Philippines) và đi vào Biển Đông.