Hà Nội cách ly gần 1400 người ở ổ dịch mới

Dự báo trong thời gian tới nguy cơ lây nhiễm vẫn còn và có thể có thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng. 

Trong cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch ở Hà Nội sáng ngày 17/4, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho hay TP hiện có tổng số 112 ca mắc, trong đó có 62 trường hợp đã phục hồi và ra viện. Ngày 15 và 16/4 không ghi nhận ca nhiễm mới. 

Trong số các ca dương tính có 74 trường hợp phát hiện trong cộng đồng, 13 người trong số này ở ổ dịch Hạ Lôi. 

Ổ dịch Thường Tín

Ngay sau khi nhận được thông tin về bệnh nhân 266, UBND huyện Thường Tín đã ra quyết định khoanh vùng cách ly y tế tại ổ dịch tại xóm Trên, thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, với 399 hộ, 1.367 nhân khẩu. Đây là nơi cư trú của bệnh nhân 266. 

Hà Nội cách ly gần 1400 người ở ổ dịch mới

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín, ông Kiều Xuân Huy cho biết số trường hợp F1 là 48 người, số người được đưa đi cách ly là 46 người đều có kết quả âm tính, 2 người đang chờ kết quả; diện F2 có 187 người.

Huyện Thường Tín đã lập 50 chốt đảm bảo an toàn cho công tác cách ly, đồng thời bố trí lực lượng rà soát, theo dõi, giám sát các trường hợp có sức khỏe yếu và có bệnh nền để có phương án chăm sóc sức khỏe khi cần thiết.

Huyện cũng cho lập 8 tổ chăm sóc sức khỏe cho người dân, thường xuyên tiến hành phun khử khuẩn, cấp thẻ ra vào trên địa bàn xã, khi có việc cần thiết ra ngoài. Theo ông Huy khu vực này đa phần người dân làm thêu nên ít ra ngoài, hiện họ vẫn đang làm việc, hàng sau sản xuất sau 14 ngày mới được chuyển đi và được khử trùng. 

Ổ dịch Mê Linh

Về ổ dịch Mê Linh, Chủ tịch UBND xã Mê Linh (huyện Mê Linh) Tạ Quang Thái cho biết 2 ngày qua không có ca nhiễm mới, người dân ở Hạ Lôi và các thôn lân cận đã được lấy mẫu. 

Huyện Mê Linh đang tiến hành rà soát các trường hợp có biểu hiện ho sốt để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly kịp thời. Huyện cũng thành lập 66 tổ công tác đến từng thôn để làm chắc công tác rà soát, không để bỏ sót trường hợp nào.

Xã Đại Thịnh thuộc huyện Mê Linh đã rà soát được 620 người thường xuyên đến chợ hoa Mê Linh mua bán và ra quyết định cách ly tại nhà với 337 trường hợp. Xã tiếp tục xác minh các trường hợp liên quan đến phòng tập gym ở khu đô thị Tiền Phong. Đồng thời đề xuất thành phố hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm với tất cả người dân trên địa bàn.

Ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết 8/9 trường hợp dương tính đã hồi phục và xuất viện, hiện chỉ còn 7 người chưa hết thời hạn cách ly và 5 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Số ca F2 ở Ba Đình đang cách ly là 202 trường hợp, trong đó 30 người đã có kết quả âm tính.  Liên quan đến bệnh nhân 243 và 254, ông Chiến cho biết quận có 61 trường hợp liên quan thì 41 người đã có kết quả âm tính.

Quận Ba Đình đã phát hiện ra 68 trường hợp có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi thông qua rà soát việc mua thuốc ở hiệu thuốc. Quận đã cho xét nghiệm ngay những trường hợp này, đã lấy được 21 mẫu đều âm tính.

Thanh Mai

Chính thức: Hà Nội, TPHCM và một số địa phương tiếp tục cách ly xã hội thêm 1 tuần

Chính thức: Hà Nội, TPHCM và một số địa phương tiếp tục cách ly xã hội thêm 1 tuần

Thủ tướng đã phê duyệt đề xuất cách ly xã hội thêm 1 tuần với nhóm nguy cơ cao bao gồm 12 tỉnh thành trong đó có Hà Nội và TPHCM.