ATM gạo miễn phí ở Nghĩa Tân, Hà Nội tạm dừng hoạt động

Để tăng cường các biện pháp an toàn phòng dịch cho người dân đến đây lấy gạo, Ban tổ chức đã cho tạm dừng ATM gạo miễn phí tại Nghĩa Tân.

Ban tổ chức dự án gạo miễn phí tại ATM rút gạo bằng chân tại Hà Nội cho biết qua 4 ngày triển khai, ATM đã phát 16.598 kg gạo (hơn 16 tấn), số người thực nhận là hơn 5.300 người. 

Tuy nhiên với số lượng đông, việc đảm bảo giãn cách xã hội cũng như các biện pháp phòng chống dịch an toàn cần phải ưu tiên đầu tiên. Ban tổ chức sẽ tăng cường một số biện pháp khác nhằm kiểm soát, đảm bảo sức khỏe cho người tới nhận gạo, tránh việc lân lan dịch bệnh trong cộng đồng.

ATM gạo miễn phí ở Nghĩa Tân, Hà Nội tạm dừng hoạt động

Để đáp ứng được việc này, từ chiều 15/4, ATM gạo miễn phí tại Trung tâm văn hóa thể thao phường Nghĩa Tân sẽ tạm dừng và quay trở lại hoạt động vào ngày mai (16/4).

Trong thời gian này, người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thủ đô vẫn có thể tới nhận gạo tại ATM gạo Bắc Từ Liêm (Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Bắc Từ Liêm).

Dự án cũng tạm dừng nhận ủng hộ tại 2 ATM tại Hà Nội. Tổng số gạo nhận được trong thời gian vừa qua là: ATM gạo số 1 - Nghĩa Tân (mở ngày 11/4); ATM gạo số 2 - Bắc Từ Liêm (mở ngày 13/4), tính đến 13/4 đã nhận được ủng hộ của các nhà hảo tâm là 461.065.222 đồng và hơn 78 tấn gạo. Sự ủng hộ này dự kiến đã đủ đến ngày 30/4/2020. 

Ban tổ chức cũng cho biết hiện ATM phát gạo miễn phí đã được đặt tên là "Vườn yêu thương" và triển khai trên toàn quốc. Số gạo và tiền còn dư từ 2 máy ở Hà Nội sẽ được chuyển sang dự án mới ATM gạo miễn phí toàn quốc.

Thanh Mai

Singapore phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng

Singapore phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng

Bộ Y tế Singapore ngày 9/12 thông báo phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng ở nước này, đồng thời cảnh báo có thể sẽ ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm biến thể mới này trong những ngày tới.