Chủ tịch Hà Nội: Chợ hoa Mê Linh tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng

Chợ hoa Mê Linh là đầu mối giao hoa đi các tỉnh cũng như tại nội thành vì vậy nguy cơ lây lan là rất cao.

Sáng 13/4, Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung chủ trì Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội.

Theo Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung, chợ hoa Mê Linh đang có nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. Đây là địa bàn có nhiều hoạt động giao dịch hoa lớn đi các tỉnh Đà Lạt, Lào Cai... và nội thành. Trong khi lại liên quan đến 6 xóm ở thôn Hạ Lôi với 100ha trồng hoa. 

"Chợ hoa Mê Linh tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng vì việc buôn bán hoa diễn ra trên diện rộng. Vì thế, các đơn vị cần phải có đánh giá cụ thể hơn những nguy cơ từ chợ hoa này. Các địa phương cần rà soát và có báo cáo cụ thể số lượng người buôn bán tại chợ hoa này", ông Chung nhấn mạnh. 

Chủ tịch Hà Nội: Chợ hoa Mê Linh tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện có 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 liên quan đến Hạ Lôi. Lực lương chức năng đã khoanh vùng, cách ly y tế với toàn bộ hôn từ ngày 8/4 đến hết ngày 5/5) .

Đã có 466 trường hợp F1 và 10.013 người dân đã lấy mẫu xét nghiệm, 3.136 mẫu có kết quả. Đồng thời Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cùng một đội phản ứng nhanh đã tăng cường hỗ trợ huyện Mê Linh trong suốt thời gian khoanh vùng.

Sở Y tế cho rằng, ổ dịch ở thôn Hạ Lôi rất phức tạp, có nhiều người liên quan vì vậy nguy cơ lây nhiễm cao. 

Ca bệnh 262 là nam công nhân tại KCN Yên Phong. Bệnh nhân được CDC Hà Nội lấy mẫu với người dân đang sinh sống ở khu vực ổ dịch, ở xóm Chợ thôn Hạ Lôi. Bệnh nhân làm công nhân tại Nhà máy Công ty Samsung Display (KCN Yên Phong, Bắc Ninh).

Bệnh nhân từng tiếp xúc với bệnh nhân 254 vào ngày 25/3. Đến ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus Covid-19. Như vậy, sau 17 ngày tiếp xúc bệnh nhân có kết quả dương tính. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Toàn thành phố hiện còn 1.036 người đang cách ly tại các khu cách ly tập trung; hơn 15.000 người cách ly theo dõi tại cộng đồng.

Thanh Mai

Cây 'ATM gạo' miễn phí đầu tiên cho người nghèo tại Hà Nội

Cây "ATM gạo" miễn phí đầu tiên cho người nghèo tại Hà Nội

Sáng 11/4, cây "ATM gạo" đầu tiên tại Hà Nội được đưa vào hoạt động, hỗ trợ kịp thời cho những người nghèo, khó khăn.